เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลางคืนนอนหลับฝันเห็นพระเจ้าตากมาถาม ขนลุกพรหมลิขิต 300 ปี เจอครั้งแรกขอแต่งเลย อดีตทหารพระเจ้าตาก พบรักสาวพม่า ก่อนตายเจ้าสาวอธิษฐานชาติหนึ่งชาติใดขอให้เจอชายรักคนนี้ รอมา 300 ปี

เรื่องราวความเชื่อสู่ความรักของหนุ่มชาวไทยวัย 49 ปี พบรักหญิงสาวชาวเมียนมาวัย 19 ปี ขอแต่งงานตั้งแต่วันแรกที่เจอหน้าขณะนั่งขายผลทุเรียนอยู่ในอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เชื่อในนิมิตว่าเป็นคู่กันตั้งแต่สมัยอดีตชาติเมื่อ 300 ปี เป็นทหารเสือพระเจ้าตากไปรบที่หงสาวดี ประเทศเมียนมา(พม่า) ข้ามไปเมียวดี เจอหญิงคนรัก พรหมลิขิตให้มาพบเจออีกครั้งเลยไม่ลังเลพร้อมใช้ชีวิตคู่ร่วมสร้างครอบครัวด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 52/4 หมู่ 4 ตำบลบ้านนา อำเภอเมือง จ.ชุมพร มีพิธีมงคลสมรสระหว่างนายธนภัท ธาดาธนาเดชาโชติ หรือ อ๊อดไทยฉิม อายุ 49 ปี หนุ่มใหญ่ชาวไทย กับ นางสาว Sondar Cho หรือ น้องฟ้า อายุ 19 ปี สาวชาวเมียนมา

โดยมีนายสมปอง และ นางจำนงค์ ไทยฉิม พ่อแม่เจ้าบ่าว พร้อมด้วยนายโซ และ นางเวมาอู้ พ่อแม่เจ้าสาว ร่วมในพิธี โดยฝ่ายเจ้าบ่าวนุ่งโจงกระเบนสีน้ำตาลเข้ม สวมเสื้อแขนยาวไหมไทยสีครีม ส่วนเจ้าสาวสวมใส่ชุดไทยพาดสไบสีขาวทั้งชุดประดับด้วยเพชร

อีกทั้งมีแขกเหรื่อญาติและเพื่อนทั้งสองฝ่ายต่างร่วมแสดงความยินดี โดยเฉพาะญาติและเพื่อนทางฝ่ายเจ้าสาวสัญญาติเมียนมาต่างแต่งชุดประจำชาติร่วมในพิธี ซึ่งเป็นเรื่องราวของความรักของคนไทยกับสาวชาวเมียนมาตกลงปลงใจแต่งงานตามประเพณีไทย พบไม่บ่อยนักในจังหวัดชุมพร

บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่นของญาติทั้งสองฝ่าย สองสัญชาติและทำพิธีอย่างเรียบง่าย โดยในช่วงเช้าทำพิธีทางศาสนา นิมนต์พระภิกษุสงฆ์สวดพุทธมนต์เจ้าบ่าวเจ้าสาวตักบาตรถวายภัตตาหารแก่พระภิกษุสงฆ์ ทำบุญกรวดน้ำ หลังจากนั้นเจิมหน้าผากบ่าวสาว สวมมงคล พ่อแม่บ่าวสาวคล้องมาลัย และร่วมกันรดน้ำสังข์อวยพรคู่บ่าวสาว

ขณะเดียวกันนายโซ และ พ่อเจ้าสาวชาวเมียนมา อวยพรผ่านล่ามบอกว่า “ให้ทั้งสองคนมีความสุขร่ำรวย รักกัน อย่าทะเลาะกัน” หลังจากญาติและเพื่อนทั้งสองฝ่ายรดน้ำสังข์เสร็จก็ถ่ายภาพความประทับใจ ความปลื้มปิติยินดีเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

นายธนภัท เจ้าบ่าวชาวไทย กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพ่อค้ารับซื้อทุเรียนไปส่งตลาด อตก.ในกรุงเทพฯ เจอเจ้าสาวที่ตลาดอำเภอท่าแซะ ขณะนั่งขายทุเรียนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและไม่ทราบว่าเป็นชาวเมียนมาครั้งแรกที่เห็นขอแต่งงานทันที

ด้านนางสาวฟ้า เจ้าสาว บอกว่า ได้ยินขอแต่งงานตอนแรกก็ไม่เชื่อ หลังจากนั้นเจ้าบ่าวก็โทรหาบ่อย แต่รับว่าเห็นป๊า(เจ้าบ่าว) ก็หลงรักเลยไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม

ถามว่าทั้งสองคนต่างคนต่างเชื้อชาติจะมีกำแพงปัญหาหรือไม่ นางสาวฟ้าบอกว่า ไม่มีปัญหาใดๆพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่รับรู้เห็นด้วยกับความรักของเราทั้งสองคน ไม่ได้กีดกัน

ทางด้านนายธนภัท กล่าวเสริมว่า เดิมก่อนหน้านี้ตนเองได้สร้างล้งทุเรียน สร้างบ้านเสร็จ ติดตั้งหิ้งพระเจ้าตากสินเสร็จเรียบร้อย กลางคืนนอนหลับฝันเห็นพระเจ้าตากสินถามว่า “เมียอยู่ไหน เดี๋ยวกูจะเรียกเมียต่างภพต่างชาติมาเจอกับมึง” อีกไม่กี่วันก็เจอเจ้าสาวนั่งขายทุเรียน ตนเองเชื่อเพราะมีประวัติความเป็นมาเรื่องความเชื่อนี้ทุกอย่างมีที่ไปที่มาจึงได้มาเจอเจ้าสาว

เจ้าบ่าว กล่าวอีกว่า ย้ำว่าไม่ได้จีบเขาเลยด้วยพรหมลิขิตอดีตชาติ 300 ปี เจ้าสาวซึ่งเดิมก็ไม่ชอบคนแก่ แต่รอป๊า (เจ้าบ่าว)เจ้าสาวฝันเห็นตนในอดีตชาติเหมือนกัน ส่วนตนเองนั้นเท่าที่รู้เลือนๆมาว่าเป็นทหารพระเจ้าตากไปรบที่หงสาวดี

ข้ามไปเมียวดีเจอกับ เจ้าสาว และทำให้เจ้าสาวหลงรัก ก่อนตาย เจ้าสาวอธิษฐานว่าชาติหนึ่งชาติใดขอให้เจอกับชายรักคนนี้ รอ 300 ปี คือประวัติความเป็นมาก่อนถึงวันนี้”

ข่าวที่น่าสนใจ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยมวลอากาศเย็น มาอีกระลอกนึง

อ.น้องไนซ์ จัดพิธี เชื่อมจิต มีลูกศิษย์กว่า 500 คน เข้าร่วมที่สมุทรปราการ

💨ในแต่ละวันเราล้วนเผชิญมลพิษ จากสภาวะแวดล้อม
ทั้งฝุ่นควัน ไวรัส แบคทีเรียต่างๆ
รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา
ที่รับสารพิษเข้าไปในร่างกายแบบไม่รู้ตัว🦠
🚩ซึ่ง ‘ตับ’ คืออวัยวะสำคัญที่จะช่วยกำจัดสารพิษเหล่านี้ออกไป ทางลำไส้และถุงน้ำดี
แต่คำถามคือ ตับ และร่างกายของเราจะรับมืออย่างไร ❓
หากต้องเจอกับสารพิษและมลภาวะแทบทุกเวลาแบบนี้

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/