เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนจับกุมตัวชาย 3 ราย ฐานเกี่ยวข้องการฆาตกรรมหญิง 2 ศพ เพื่อนำไปขายเป็นเจ้าสาวผี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อชาย 2 ราย คือ นายหม่า และ นายอัน อ้างตัวเป็นคนทำอาชีพหาคู่ ตกปากรับคำหญิง 2 รายซึ่งมีอาการป่วยทางจิตว่าจะหาเจ้าบ่าวให้กับเธอ จากนั้นลวงเธอออกจากบ้าน ลอบฉีดยาระงับประสาทขนานแรงใส่จนหญิงทั้ง 2 เสียชีวิต

จากนั้นชายทั้งสองได้จ้างนายหยาง ขนศพหญิงทั้ง 2 ไปเมืองหยูหลิน ในมณฑลส่านซี และนำไปขายเป็นเจ้าสาวผี ในราคา 35,000 หยวน (ประมาณ 175,000 บาท) แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุม

              จนล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาแก่คนร้าย 3 ราย คือ ข้อหาลักพาตัว ค้ามนุษย์ และฆาตกรรม แก่นายหม่า, ข้อหาลักพาตัวและค้ามนุษย์ แก่นายอัน และข้อหาสมรู้ร่วมคิด แก่นายหยาง ซึ่งทั้งนี้ยังได้ตรวจสอบพบว่า ทั้งสามรายไม่ได้เพิ่งก่อเหตุลักษณะดังกล่าวเป็นครั้งแรก

              สำหรับการซื้อ-ขายเจ้าสาวผีนั้น สืบเนื่องมาจากความเชื่อการจัดงานวิวาห์ศพ ซึ่งแม้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ยังคงแอบมีการปฏิบัติกันอยู่ในพื้นที่มณฑลส่านซีและมณฑลใกล้เคียง โดยชาวบ้านมีความเชื่อว่า หากผู้ชายในบ้านตายลงโดยยังไม่ได้แต่งงานวิญญาณจะไม่มีความสุข จะยังคำสาปความอับโชคมาสู่ครอบครัว จึงแก้เคล็ดโดยจัดหาศพผู้หญิงมาจัดงานแต่งด้วย โดยมักขุดร่างหญิงที่ถูกฝังไปแล้วขึ้นมาประกอบพิธี แต่สำหรับศพที่สดใหม่ที่หาได้จากตลาดมืด จะสามารถขายได้สูงสุดถึงศพละ 100,000 หยวน (ประมาณ 500,000 บาท) เลยทีเดียว

              ด้วยความเชื่อดังกล่าวที่ยังคงแอบมีการปฏิบัติอยู่ในปัจจุบัน ทำให้เกิดธุรกิจมืดขึ้นมาลับ ๆ คือ การแอบขุดศพจากหลุมไปขาย ตลอดจนกรณีฆาตกรรมดังเช่นกรณีนี้

ที่มา – http://hilight.kapook.com/