เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องยกให้เป็นผู้นำเข้ารถยนต์ระดับแนวหน้าของบ้านเรา ตัวจริง เพราะค่าย “นิชคาร์ กรุ๊ป” มีแบรนด์ในมือล้วนแต่ระดับสุดยอด ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์คาร์ อย่างลัมโบร์กินี รถยนต์สายพันธุ์รถแข่ง แม็กลาเรน

หรือแม้แต่ไฮเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลี “ปากานี” ที่ราคาค่าตัวรุ่นล่าสุด ปากานี ฮูไอร่า บีซี Pagani Huayra BC ถ้านักเลงรถเมืองไทยสั่งจองวันนี้ต้องมีไม่น้อยกว่าคันละ 200 ล้านบาท

ตัวเลขนี้จริงๆ ไม่ผิดแน่เพราะมาจากปากของแชมป์ “วิทวัส ชินบารมี” กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป

ก็ขนาด “ปากานี ฮูไอร่า” เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ที่เมื่อวันเปิดตัว 3 ปีที่แล้ว ราคาเฉียดๆ 100 ล้านบาท แต่ลูกค้าที่ซื้อไปรู้ดีว่าราคาจะสูงขึ้นทุกปี ปีละอย่างน้อย 20-30% เพราะเป็นของหายาก ผลิตแค่ 100 คันทั่วโลก กลายเป็นรถสะสมของมหาเศรษฐี ผู้รักความเร็ว แรง และหรู ไปแล้ว

กลับมาว่าที่เจ้าปากานี ฮูไอร่า บีซี ที่งานนี้นิชคาร์ กรุ๊ป พร้อมที่จะนำเข้ามาตามคำสั่งซื้อจากมหาเศรษฐีที่ชื่นชอบ มีดีอะไรถึงแรง….ได้ขนาดนี้
“ปากานี ฮูไอร่า บีซี” โดยคำว่า “บีซี” ต่อท้ายนี้ย่อมาจาก “เบนนี่ ไคโอล่า” (Benny Caiola) ผู้เป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งให้แก่ “โฮราชิโอ ปากานี” (Horacio Pagani) ผู้ก่อตั้งปากานี เป็นเวลาหลายปี

เบนนี่ประทับใจในความหลงใหลในเทคโนโลยีของรถยนต์ที่โฮราชิโอออกแบบตั้งแต่ช่วงแรก และเป็นลูกค้าคนแรกของ “ปากานี ออโต้โมบิล”

ฮูไอร่า บีซี คือรถคูเป้ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าสูงสุด นวัตกรรม ที่นำมาใช้ได้นำมาใช้ ในรถปากานีทุกคันในอนาคต ไม่เพียงเป็นการปรับโฉมของฮูไอร่า แต่คือการปรับใช้นวัตกรรมใหม่ทั้งหมดในทุกส่วนของเครื่องยนต์ สร้างบุคลิก ที่แตกต่างจากฮูไอร่าคูเป้อย่างสิ้นเชิง

ปากานี ฮูไอร่า บีซี สร้างขึ้นโดยจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นรถที่ใช้ได้ในท้องถนน และให้ความเร้าใจ และยังยิ่งขับสนุกในสนาม โดยมีระบบ track focused เหมือนกับรุ่นตำนาน อาทิ ปากานี ซอนดา อาร์ (Pagani Zonda R) และซอนดา ซิงก์ (Zonda Cinque)

ในหลายปีที่ผ่านมานำเสนอทิศทางใหม่ของซูเปอร์คาร์ ทั้งในด้านการขับเคลื่อนไฮบริด การผสานกันของการเผาไหม้ของเครื่อง ยนต์ และเครื่องยนต์ไฟฟ้า แต่หลังจากที่ปากานีพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงตัดสินใจที่จะไม่เดินตามทิศทางของซูเปอร์คาร์อื่นๆ

เลือกที่จะโฟกัสความพยายามไปที่การสร้างนวัตกรรมอื่นๆ อาทิ การสร้างรถไฮเปอร์คาร์ที่มีคุณสมบัติ “Holmologated” และเบาที่สุดในโลก หรือการสร้างโครงสร้างและระบบ “Suspension” ที่พัฒนามาจากมอเตอร์สปอร์ต เพื่อมอบรถที่มีความไดนามิก ปลอดภัย เร็ว และขับสนุก

แต่ยังคงมีความสะดวกสบายในแบบฉบับของปากานี หรือการสร้าง Automated Manual Transmission ขึ้นใหม่ มุ่งเน้นโดยเฉพาะเจาะจงที่สมรรถนะ และความสะดวกสบายสูงสุด

เครื่องยนต์ฮูไอร่า บีซี เป็นแบบ V12 Bi-Turbo พัฒนาโดย “Mercedes AMG” เพื่อปากานีโดยเฉพาะ มอบความแรง 750 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากฮูไอร่ารุ่นก่อนอีก 20 แรงม้า อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่า

การออกแบบด้านเสียงและการใช้วัสดุไทเทเนียม ทำให้เสียงของเครื่องยนต์พร้อมด้วย sports exhaust system ยิ่งเพิ่มความเข้มข้น สร้างความตื่นเต้น และมอบประสบการณ์ขับเหนือระดับในสนามแข่ง และผ่านการอนุมัติในด้าน CARB และ EU6

ระบบส่งกำลัง ฮูไอร่า บีซี ใช้เกียร์แบบ “7-speed AMT” (Automated Manual Transmission) พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับนวัตกรรมการขับเคลื่อน

กระปุกเกียร์ได้รับการพัฒนาและผลิตโดย Xtrac ประกอบด้วย electro-hydraulic actuation system และ carbon fibre synchronizers ที่สร้างขึ้นใหม่

ออกแบบเพื่อเพิ่มความแม่นยำและการประสานกับผู้ขับ ลดเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ สนุกได้เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่สบายแบบเกียร์อัตโนมัติ

เห็นสเป๊กจี้ดๆ อย่างนี้แล้วอยากมีเก็บไว้ในคอลเล็กชั่น นัดคุยกับเอ็มดี “แชมป์”วิทวัส ชินบารมี ได้ที่โชว์รูมทั้ง 3 แห่ง สยาม พารากอน ศรีนครินทร์ และโชว์รูมสุดอลังการ นิชคาร์ มอเตอร์เวย์ ก.ม.1

ที่มา – http://www.khaosod.co.th/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online