เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากเหตุการณ์แทงเพื่อนเสียชีวิตในโรงเรียนย่านพัฒนาการเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม ปี 67 ที่ผ่านมา การตรวจสอบข้อมูลพบว่าเด็กผู้เสียชีวิตได้ถูกแทงด้วยมีดในเวลากลางวันหลังจากกิจกรรมตอนเช้าที่โรงเรียน เด็กผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเงียบขรึม ได้ใช้มีดแทงเพื่อนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เขย่าขวัญสังคมไทยเป็นอย่างมาก

การสืบสวนพบว่าเด็กผู้ที่ถูกแทงไม่เคยมีปัญหากับเด็กผู้ก่อเหตุมาก่อน แต่เด็กผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมรุนแรง เช่น การพกมีดมาในโรงเรียน ความขาดทักษะในการรับมือกับเด็กพิเศษและเด็กที่มีพฤติกรรมรุนแรงของครูทั้งในโรงเรียนและในระบบการศึกษายังคงเป็นปัญหาที่น่ากังวล ซึ่งจะต้องมีการแก้ไขและปรับปรุงอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต ครูและบุคลากรทางการศึกษาควรได้รับการอบรมและสนับสนุนในการรับมือกับเด็กที่มีพฤติกรรมรุนแรงและเด็กพิเศษอย่างเหมาะสม เพื่อให้สามารถป้องกันได้หากมีแนวโน้มจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้เกิดขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ตำรวจเตรียมส่งพิเศษที่เเทงเพื่อน ตรวจว่าเป็นเด็กพิเศษจริงหรือไม่

เหตุสะเทือน!! นักเรียน แทง เพื่อน ดับ ที่โรงเรียนมัธยมย่านสวนหลวง เบื้องต้นเด็กผู้ก่อเหตุถูกคุมตัวแล้ว

 

นอกจากนี้ ควรมีการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรภายในโรงเรียนเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและเชิงบวกสำหรับการเรียนรู้และพัฒนาของเด็กทุกคน โดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้าใจและการเคารพต่อความแตกต่างของทุกบุคคลในสังคม ในทางกลับกัน เด็กที่มีพฤติกรรมรุนแรงและเด็กพิเศษก็ควรได้รับการสนับสนุนและการช่วยเหลือที่เหมาะสมเพื่อให้มีการพัฒนาการและมีการปรับตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่เสียหายต่อชีวิตและสังคมในอนาคต