เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรุงเทพฯ – วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นี้, รถไฟฟ้าสายสีชมพูในกรุงเทพมหานครจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ทั้ง 30 สถานี โดยผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ตลอดทั้งเส้นทางโดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนที่สถานีกรมชลประทาน (PK05) พร้อมทั้งบริการเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารในอัตรา 15-45 บาท.

การเปิดให้บริการเต็มรูปแบบนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ปัญหาขัดข้องที่เกิดขึ้นในระบบรางจ่ายกระแสไฟฟ้าเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทผู้รับสัมปทาน นอร์ทเทิร์น บางกอก โมโนเรล จำกัด (NBM) ต้องดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขระบบรางจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง.

หลังจากการทดสอบและตรวจสอบความพร้อมของระบบ รฟม. และ NBM ได้ทำการทดลองเดินรถจากสถานีกรมชลประทาน (PK05) ถึงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในความปลอดภัยและความราบรื่นของระบบ.

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบว่า “ระบบการเดินรถมีความราบรื่นเรียบร้อยดี และตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป, ผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ตลอดทั้งเส้นทาง โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนที่สถานีกรมชลประทาน (PK05)” และเพิ่มเติมว่า “ค่าโดยสารจะถูกกำหนดในอัตรา 15-45 บาทเพื่อให้เป็นการปรับปรุงการบริการ.”

การปรับปรุงในการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูนี้จะนำไปสู่ความสะดวกสบายและประสบการณ์การเดินทางที่ดีขึ้นสำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร.