เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรรมาธิการตรวจสอบการใช้งบประมาณของกรมการข้าวและกรมฝนหลวง

วันนี้ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ได้ประชุมแถลงการณ์เกี่ยวกับการตรวจสอบการใช้งบประมาณของกรมการข้าวและกรมฝนหลวง โดยเฉพาะในเรื่องข้อร้องเรียนที่มีการเพิ่มงบวันข้าวแห่งชาติจาก 5 ล้านบาทเป็น 15 ล้านบาท ในงานวันข้าวแห่งชาติที่มีการใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น 10 ล้านบาท โดยมีประธานงานเป็นพระบรมวงศานุวงศ์

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า กรรมาธิการจะตรวจสอบข้อร้องเรียนที่ได้รับให้เรียบร้อย โดยมอบหมายให้เลขานุการกรรมาธิการตรวจสอบข้อร้องเรียนนั้น และขอให้อธิบดีของกรมการข้าวและกรมฝนหลวงเข้ามาชี้แจงเป็นตัวเอง เพื่อให้ความโปร่งใสและเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายมีโอกาสในการประกาศความคิดเห็น

นอกจากนี้ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ได้รับมอบหมายให้ศึกษางบประมาณของกรมการข้าว และเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยให้กรรมาธิการได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ

ข่าวที่สนใจ

ระทึกกันทั้งพรรค ศาลรธน. วินิจฉัย พรรคก้าวไกล ปม แก้ ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง สั่งหยุดกระทำ
เอาแล้ว!! เรืองไกร ซัดต่อ 1 ก.พ ยื่น กกต.ยุบ “ก้าวไกล” ปมล้มล้าง ยันไม่มีใครสั่ง

การตรวจสอบนี้จะเป็นการพิจารณาดูถึงความโปร่งใสและความถูกต้องในการใช้งบประมาณ โดยรวมเพื่อปรับปรุงกระบวนการการใช้งบประมาณในอนาคต เพื่อให้ได้รับความเชื่อมั่นจากสาธารณชนและเพื่อส่งเสริมการใช้งบประมาณให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพที่สูงที่สุด