เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ประวัติทุ่งบางกะปิ 84 ปีที่แล้ว: จากที่ดินเกษตรสุขุมวิท 31 สู่ทำเลทองมูลค่า 1,160 ล้านบาท”

ในอดีตกว่า 8 ทศวรรษที่ผ่านมาที่ทำเลทองศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตได้ชัดเจน โดยย้อนกลับไปที่ 84 ปีที่แล้วที่ทุ่งบางกะปิบริเวณสุขุมวิท 31 ซอยสวัสดี เคยเป็นที่ดินทางการเกษตรที่บ้านเรือนไม่หนาแน่น และควายยังได้รับบทบาทในการไถนาอย่างเรียบง่าย ภาพที่เผยแพร่ให้เห็นหนุ่มๆ ยืนถ่ายรูปใกล้ทุ่งนายุคสมัย กลายเป็นสารคดีที่นำเสนอมุมมองของชีวิตในกรุงเทพฯ ในยุคที่ทุ่งบางกะปิยังคงเป็นพื้นที่เกษตรสาบสูญ เมื่อเทียบกับวันนี้ที่เป็นทำเลทองที่มีราคาที่ดินถึง 1,160 ล้านบาทต่อไร่

ภาพจาก รูปอดีตและเรื่องราวเก่าๆ

ความเปลี่ยนแปลงของทุ่งบางกะปิไม่เพียงแต่เป็นปรากฎการในโลกแห่งเวลาอดีต แต่กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ จากการโพสต์รูปภาพอดีตและเรื่องราวโบราณของทุ่งนานี้บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้มีความนิยมและเสนอความท้าทายต่อการเปลี่ยนแปลงของเมืองหลวง เรื่องราวนี้ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเฉพาะผู้ชมที่ส่งต่อภาพที่โพสต์มากมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 24 มกราคม 2567: รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ PM 2.5
มูลนิธิสืบฯ คัดค้านถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติทับลาน

อย่างไรก็ตาม ความสนใจไม่ได้เน้นเพียงแค่ที่ดินที่มีราคาสูง แต่ยังเน้นไปที่หนุ่มๆ ที่กลายเป็นตัวตนที่น่าสนใจในภาพ ที่มีรูปร่างดีและหล่อหุ่น ทำให้ผู้ชมหลายคนหลุดโฟกัสจากเนื้อหาทางประวัติศาสตร์และพุทธศาสนาไปที่ความสวยงามของหนุ่มๆ ในยุคที่ไกลเท่านั้น”