เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลิโอเนล เมสซี นักเตะรุ่นใหญ่ที่มีผ้าเช็ดปากประวัติศาสตร์ประมูล

สำนักประมูล โบแนมส์ ของอังกฤษได้ประกาศการนำเสนอผ้าเช็ดปากที่เคยใช้ในการเซ็นสัญญาของลิโอเนล เมสซี ที่เป็นที่ประมูลในวันที่ 18-27 มีนาคม นี้ ที่เริ่มต้นราคาที่ 300,000 ปอนด์ (ราว 13.5 ล้านบาท) สิ่งของนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ของนักเตะที่เปลี่ยนแปลงอนาคตของบาร์เซโลน่าและสร้างโมเมนต์ที่ทำให้ลิโอเนลเป็นตำนานในวงการฟุตบอลโลก

เรื่องราวเริ่มต้นในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2000 เมื่อ คาร์ลอส เรซัค ผู้อำนวยการของบาร์เซโลน่า พยายามหว่านล้อม ฮอร์เก เจ้าของเมสซี เพื่อชวนลิโอเนล เข้าร่วมทีม ซึ่งในขณะนั้นลิโอเนลอายุ 13 ขวบ พยายามหลีกเลี่ยงการเซ็นสัญญาที่ถูกกระดาษเช็ดปากบนโต๊ะอาหารในสโมสรเทนนิสของบาร์เซโลน่า เพื่อกลับไปแสวงหาโอกาสในเอริเดอร์สท์

คาร์ลอส เรซัค จึงเขียนสัญญาที่ถูกนำไปประมูลในครั้งนี้ โดยมีลายเซ็นของราซัค โจเซฟ มิงเกย่า ที่ปรึกษาของครอบครัวเมสซี และ โอราซิโอ กักจิโอลี่ เอเจนต์ชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งเป็นคนกลางในการทำสัญญา และนำไปแสดงให้ฮอร์เกทราบก่อนที่ลิโอเนลจะย้ายมาร่วมทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่าในเดือนถัดมา และเซ็นสัญญานักเตะอาชีพในเวลาต่อมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ลิโอเนล เมสซี่ คว้าบัลลงดอร์มาครองเป็นสมัยที่ 8 อย่างยิ่งใหญ่
สมศักดิ์ศรี ผลการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ World Cup 2022 อาร์เจนตินา ชนะ ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ

ท่าน เอห์ลิง ผอ.สำนักประมูล เปิดเผยว่า “นี่คือสิ่งของที่น่าทึ่ง มันเป็นแค่ผ้าเช็ดปาก แต่มันมีความสำคัญต่ออาชีพของ เมสซี่ เพราะสิ่งนี้เปลี่ยนชีวิตของ เมสซี่ เปลี่ยนอนาคตของ บาร์เซโลน่า และสร้างโมเมนต์มากมายให้กับแฟนบอลหลายพันล้านคนทั่วโลก”

การประมูลผ้าเช็ดปากนี้จะเริ่มต้นที่ 300,000 ปอนด์ (ราว 13.5 ล้านบาท) และจะเปิดให้ประมูลในช่วงวันที่ 18-27 มีนาคม ทุกคนที่สนใจสามารถเข้าร่วมประมูลได้ทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ของสำนักประมูล โบแนมส์

ข่าวนี้ได้รับความสนใจจากทั่วโลก