เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในการประชุมคณะกรรมการวิสามัญ ที่วาระการศึกษาการออกกฎหมายเรื่องนิรโทษกรรม

นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากเขตเลือดในนครศรีธรรมราช และเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้ให้เห็นถึงมุมมองและแนวทางในการจัดการกับคดีนิรโทษกรรมในประเทศ โดยเน้นให้การนิรโทษกรรมเกิดขึ้นเฉพาะในบางเหตุการณ์เท่านั้น นายชัยชนะ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นในการปรับปรุงกฎหมายและแก้ไขความบกพร่องของระบบกฎหมาย โดยไม่มีการนิรโทษกรรมให้กับบุคคลที่กระทำความผิดในการพูดหรือแสดงความคิดเห็นตามมาตรา 112 หรือ บุคคลที่กระทำความผิดที่เกี่ยวกับทุจริตหรือการละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายชัยชนะยังระบุว่า การนิรโทษกรรมจะต้องมีเฉพาะในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือการละเมิดอาญาร้ายแรง เป็นต้น และเขายังเตรียมตัวให้พร้อมในการนำเสนอความเห็นนี้ในการประชุมคณะกรรมการวิสามัญที่จะถึงมาตราชี้วิสามัญที่กำลังจะปรับเปลี่ยน

นายชัยชนะยังยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจและสนับสนุนการชุมนุมและการประท้วงของพลเมืองที่ต้องการประชาธิปไตย และจะรับฟังและพิจารณาความเห็นและความต้องการของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยให้ความสำคัญกับความเห็นและตำราทุกส่วน นอกเหนือจากนี้ นายชัยชนะยังเตรียมพร้อมให้ความสนใจและความเข้าใจต่อกรณีที่คนที่เข้าร่วมชุมนุมและการประท้วงตามอุดมการณ์ตามแนวประชาธิปไตย โดยกำหนดให้การนิรโทษกรรมเกิดขึ้นต่อกลุ่มเหล่านี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เรืองไกร ยื่นคำร้องต่อ กกต. ยุบพรรคก้าวไกล
คุณนายอธิบดี กางหลักฐานหนี้สิน ชี้ไม่ได้ปล้นมาทำตามกฎหมายทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม นายชัยชนะเตือนว่า การกำหนดเงื่อนไขการนิรโทษกรรมจะต้องถูกพิจารณาอย่างรอบคอบและให้ความสำคัญกับสิ่งที่ควรได้รับการนิรโทษกรรมและสิ่งที่ไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม และเขาจะนำเสนอความเห็นนี้ในการประชุมคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาและกำหนดทิศทางการดำเนินงานของรัฐในเรื่องนี้ต่อไป