เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมอยังช็อก! คนไข้สาวสารภาพกินศพทารกอายุ 2 เดือน นำไปห่อเกี๊ยวกิน7วัน เพราะเป็นความเชื่อ

หมอยังช็อกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจีน เมื่อหญิงชาวจีนมารายงานตัวที่โรงพยาบาลและบอกว่าเธอกินศพของทารกที่ทำแท้งอายุ 2 เดือน โดยเชื่อว่าการบริโภคทารกในครรภ์อายุประมาณ 2 เดือน และนำไปห่อด้วยเกี๊ยว กินวันละ 3 ชิ้นทุกคืน เป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน เชื่อจะทำให้เธอมีลูกสมดั่งหวัง โดยเธอกล่าวว่าได้คำความเชื่อนี้มาจากเทพเจ้า

ดร.โตว สูตินรีแพทย์ตกใจหนักเมื่อได้ยินเหตุการณ์นี้ และถามว่าใครเป็นคนให้ความคิดเช่นนี้กับเธอ รวมถึงถามว่าเธอสามารถกลืนศพทารกได้อย่างไร นางสาวตอบกลับว่าเธอใช้เครื่องบดเนื้อเพื่อปั่นเด็กทารก และยอมรับว่าเธอได้ทำอย่างนี้มาแล้ว 3 ครั้ง และได้รับคำแนะนำให้กินรกเด็กด้วย ดร.โตวเตือนว่าเธอเสี่ยงติดเชื้อจากโรคติดต่อที่เป็นพาหะของทารกในครรภ์ และแนะนำให้เธอให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์มากกว่าความเชื่อโชคลาง ดร.โตวยังแสดงความตกใจเมื่อเห็นเหตุการณ์นี้ และระบุว่านี่เป็นครั้งแรกที่พบเคสแบบนี้ แม้เขาจะพบเคสที่แปลกประหลาดมากมาย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พบความเชื่อแปลกประหลาดเช่นนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ตำรวจปักธงชัย เตรียมดำเนินคดี แม่วัย 21 ปี
ปริศนาแม่ใจโหด ทิ้งศพลูกมัดถุงดำทิ้งขยะ ใจคอความเป็นแม่ยังมีอีกไหม…?

เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลของความเชื่อที่ผิดที่สุด ซึ่งอาจมีผลกระทบอันหนักต่อสุขภาพทั้งจิตและร่างกายของบุคคล นอกจากนี้ ยังเป็นการเตือนภัยต่อความปลอดภัยของสังคมในด้านสุขภาพสาธารณะ และเชื่อหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นการเรียนรู้สำคัญสำหรับทุกคนในการที่จะทำให้เราเข้าใจถึงความสำคัญของการใช้ความคิดที่เป็นระบบและการพิจารณาอย่างมีเหตุผลในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างแท้จริง และใช้เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและมนุษยชาติ