เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวโดน GPS พาหลง จะไปคาเฟ่เขาค้อ ได้ติดกลางเขา คนดูเป็นล้าน!

ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 มีการรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้บัญชี TikTok ที่ชื่อว่า “tulip_kunyapak” ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอรีวิวการใช้ Google Maps เพื่อเดินทางไปร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บนเขาค้อ ในคลิปนี้จะเห็นถนนที่เป็นดินและร่องลึก โดยผู้โพสต์ได้แสดงให้เห็นรถยนต์ที่ผู้โพสต์เองเป็นคนขับ ตั้งใจจะไปเยี่ยมชมร้านกาแฟนั้น แต่ Google Maps นำทางผิดพลาดโดยเสนอเส้นทางผ่านถนนที่เป็นดินและลุ่มน้ำ ซึ่งทำให้รถติดอยู่ในทางลัดที่รุนแรงขึ้นไปบนภูเขา โดยต้องจ้างรถโฟวิลของชาวบ้านมาช่วยลาก

หลังจากเกิดเหตุนี้ ผู้โพสต์โทรศัพท์หาเพื่อนมาช่วย แต่ไม่สามารถเอารถขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องจ้างคนในหมู่บ้านในราคา 1,500 บาท เพื่อช่วยดึงรถขึ้นมาจากทางลัดนั้น ซึ่งเป็นการช่วยเหลือที่สำเร็จอย่างช่วยเหลือใจในช่วงที่รถติดอยู่ในสภาพที่ยากลำบาก จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่ามีรถหลงมาและขึ้นทางนี้หลายคัน จึงเกิดความสนใจในการแนะนำให้นักเดินทางระมัดระวัง และถ้ารู้ว่าเส้นทางที่กำลังไปไม่ถูกต้อง ควรหยุดรถและหาเส้นทางใหม่ หรือสอบถามชาวบ้านใกล้ที่สุดก่อนไปต่อ

 

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา มีผู้เข้ามาชมเกือบ 2 ล้าน พร้อมทั้งแชร์ต่อไปและเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

“เคยเจอเหมือนกันค่ะ แต่ไม่โหดแบบนี้ ตอนไปวัดพระธาตุดอยคำจังหวัดเชียงใหม่ ให้อ้อมในพืชสวนโลกแบบว่าป๊าดสเกิ๊ตหน้าหลุด แต่งวดนั้นก็คือหวยออกป้ายทะเบียนเลยจ้ะ”

“เคยเหมือนกัน google map ตอนไปประชาอุทิศมันจะให้ขับลงแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วตอนนั้นตีสองด้วย”

“54 45 มาแน่ ๆ เลยค่ะ งวด 16 ก.พ.”

“ทางประมาณนี้เคยเจอมาแล้ว ใช้โหมดขับสี่ยังไม่รอดเลย”

“บอกสามพันก็ต้องจ่ายจังหวะนั้น”

“นึกถึงคนที่ขับรถขึ้นสะพานแขวนเลยคือแบบบบบ”

“ผมเจ้าถิ่นแท้ๆ เห็นถนน วีโก้ผมก็ถอยแล้วครับ”

“Google Map เคยพาเลี้ยวเข้าวัดตอน 2 ทุ่ม นี้ขนลุกเลย ดีที่กลับตัวทัน”

“เคยไปค่าเส้นทางนี้เลย แต่โหดกว่าคือตอนนั้นฝนตกด้วย เลยตัดสินใจกลับรถทันค่ะ ไม่งั้นตุยแน่ เพิ่งรู้ว่าเส้นทางโหดก็จากคลิปพี่ทิวลิปนี่แหละค่ะ”

ข่าวที่น่าสนใจ

การบินไทย แจง กรณีผู้โดยสารเปิดประตูเครื่อง ขณะรอเทกออฟ
สุดยอดมาก! ทีมนักแกะสลักหิมะตัวแทนจากไทยคว้ารางวัลที่ 2