เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทนายด่าง ชี้แจง ตะวัน ทะลุวัง ไม่มีหมายขัง ไม่จำเป็นต้องมีนายประกัน ส่วน พิธา ยังมีคนเข้าใจผิด ไม่ได้เป็นนายประกันนานแล้ว

ในการชี้แจงเกี่ยวกับกรณี “ขบวนเสด็จ” นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ชี้แจงว่าการเป็นนายประกันให้กับ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน นักกิจกรรมทางการเมืองไม่ใช่การสนับสนุนพฤติกรรมของเยาวชน และว่าเป็นเรื่องของสิทธิการประกันตัว ซึ่งทุกคนมีสิทธิที่จะถูกสันนิษฐานว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ไว้ก่อน และต้องแยกเป็นกรณีต่าง ๆ


ในเรื่องเดียวกัน เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ คุณกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เปิดเผยว่า เรื่องประกันตัวของ นางสาวทานตะวัน หรือตะวัน มีต้นเหตุมาจากเหตุการณ์ในช่วงปีที่ผ่านมา ที่เกิดขึ้นเมื่อตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ไปขอถอนประกันตัวเองและเข้ารับการคุ้มครองในเรือนจำ ซึ่งเกิดจากการจัดกิจกรรมสอบถามความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับขบวนเสด็จกับกลุ่ม “ทะลุวัง” ที่เกิดขึ้นหน้าห้างสยามพารากอนในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2565

ข่าวน่าสนใจ

ตะวันทะลุวัง โดนหนุ่มบนโซเชียลปลุกระดม ขู่เอาชีวิต หากเจอกันอีกบนสกายวอล์ค
ตะวัน-แบม แสดงออกทางการเมือง ตามหาเปาบุ้นจิ้นแห่งศาลไคฟง

นอกจากนี้ ยังมีการอดอาหารและป่วยหนักของนางสาวทานตะวัน ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีการอ้างอิงถึงคำสั่งในกฎหมายที่อนุญาตให้ถอนหมายขังในกรณีที่มีความจำเป็น เพื่อป้องกันอันตรายต่อชีวิตของผู้ป่วยที่ถูกควบคุมอยู่ และศาลก็ได้รับคำร้องขออนุญาตให้ถอนหมายขังได้

ดังนั้น การเป็นนายประกันของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้สิ้นสุดลง และไม่มีการออกหมายขังต่อไป ซึ่งนายพิธา ได้ชี้แจงว่าเป็นเพราะยังมีคนที่เข้าใจผิดและไม่ทราบว่าเขาไม่ได้เป็นนายประกันของนานแล้ว