เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณสวนสาธารณะ เต่างอย ที่ตั้งรูปปั้น “พญาเต่างอย” อ.เต่างอย จ.สกลนคร ตั้งแต่ชาวงเช้ามืดมีประชาชนเดินทางมาไหว้และนำสิ่งของมาแก้บน กันคึกคัก

โดยช่วงเช้ามืด ได้มีรถยนต์ตู้และรถเก๋งหรู วิ่งเข้ามาบริเวณศาลพญาเต่างอย จากนั้นคนในรถตู้ได้ยกแผงไขไก่จำนวนประมาณ 300 ฟอง และเครื่องหมากพลูจำนวนหนึ่งลงมา และคนในรถเก๋งเป็นชายเดินเข้าไปที่บริเวณหน้าศาลพญาเต่างอย และได้จุดธูปเทียน พร้อมกับอธิษฐาน มีชาวบ้านบ้านที่มาไหว้พญาเต่าเข้าซักถาม จากนั้นทั้งหมดได้เดินกลับไปที่รถ และขับออกไปทันที โดยได้มีคนในรถตู้มากระซิบว่า เป็นคนที่เคยรวยจากการมาขอและถูกลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท มาแก้บน และขอไม่ให้บันทึกภาพทั้งหมด อ้างว่าไม่อยากเป็นข่าว

นายโทน (ขอสงวนนามสกุล) เผยว่า เป็นคนจังหวัดนครปฐม เดินทางมากับคณะแสวงบุญ ตระเวนทำบุญไปทุกพื้นที่ และมาพักในสกลนคร รุ่งเช้าจึงมากราบไหว้พญาเต่างอย มาเห็นแล้วก็ตรงกับความฝันที่เห็น ส่วนลอตเตอรี่ชอบตัวเลข 55 95 เพราะซื้อตามทะเบียนรถคนที่รวยนับสิบล้านมาแก้บน คิดว่าจะโชคดี ซื้อไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ด้านนายบุญเตรียม งอยผาลา นายก อบต.เต่างอย กล่าวว่า คนจะเดินทางมากันมากแบบนี้ทุกวัน และเชื่อว่าจนถึงนาทีสุดท้าย เพราะทุกคนก็มีความหวัง หากงวดนี้ “พญาเต่างอย” ให้โชคแก่ทุกคน ต่อไปจะยิ่งมากขึ้นอีก และเชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น

สำหรับงาน วันที่ 13-16 กย.59 เป็นงานไหว้สาพญาเต่างอย และไหลเรือไฟ ตลอดจนงานแข่งเรือในลำน้ำพุง หน้าศาลพญาเต่างอย ปีนี้รับรองว่าอลังการ จึงขอเชิญไปร่วมงาน มีเพียงปีละครั้ง ไหว้พญาเต่างอยแล้วจะโชคดี ส่วนกลุ่มตัวเลขของพญาเต่างอย ยังเป็นกลุ่มเดิม คือ 124 53 59 ยังเป็นเลขเด็ดที่ไม่มีจำหน่ายแล้ว

ที่มา – ข่าวสด

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online