เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปากคลองตลาด กทม. เต็มไปด้วยคนมอบดอกไม้และของขวัญในวาเลนไทน์

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เมืองกรุงเทพฯกลับมามีบรรยากาศอันพิเศษเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่นในวันแห่งความรักนี้ ที่ปากคลองตลาด ศูนย์รวมดอกไม้สดและอุปกรณ์จัดแต่งช่อดอกไม้ ในกรุงเทพมหานคร ร้านขายดอกไม้ต่าง ๆ นำดอกกุหลาบและของขวัญมาวางขายอย่างสดใส โดยราคาดอกกุหลาบปีนี้ถูกกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 1-2 เท่าตัว ทำให้ความสนใจในการซื้อดอกไม้เพื่อมอบให้คนรักกันในวันวาเลนไทน์มากขึ้นอย่างมาก

ดอกกุหลาบไทยที่เป็นที่นิยมมีราคาเริ่มต้นที่ 150-400 บาท สำหรับช่อขนาด 10 ดอก ลดลงจากเดิมปีที่แล้วที่ราคาเริ่มต้นที่ 450 บาท ส่วนดอกกุหลาบจีนหรือดอกกุหลาบนอก ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท ทำให้บรรยากาศการซื้อดอกไม้เป็นของขวัญในเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา

ที่ตลาดสำเพ็ง ตลาดขายส่งของขวัญของที่ระลึกใหญ่ของกรุงเทพฯ ก็เต็มไปด้วยผู้คนออกมาจับจ่ายหาซื้อของขวัญให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์ โดยมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความรัก เช่น ตุ๊กตาหัวใจ เริ่มต้นที่ 50 บาท ช็อกโกแลต ถุงยางอนามัย และดอกไม้ นอกจากนี้ยังมีช่อดอกกุหลาบที่ทำจากผ้า ตุ๊กตาหมอนรูปหัวใจ เป็นต้น ที่เป็นสื่อถึงความรัก ที่ดึงดูดความสนใจของนักเรียนและนักศึกษาอย่างมาก

นอกจากนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม เผยแพร่ผลการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับวาเลนไทน์ โดยมีผู้เข้าร่วมสำรวจมากกว่า 19,000 คน ซึ่งรายงานว่า ความสำคัญของความรักได้แบ่งออกเป็นหลายๆ ด้าน และมีการส่งมอบความรักหรือความรู้สึกที่ดีให้กันอย่างมากมาย และส่วนใหญ่ก็เป็นกันและกัน โดยการส่งมอบความรักให้พ่อแม่/ผู้ปกครองมีสัดส่วนสูงสุด ตามด้วยเพื่อนและคนรัก/แฟน ส่วนการที่จะมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์นั้นมีผู้ยินยอมมากกว่าผู้ไม่ยินยอม โดยเป็นที่นิยมในวัยเรียน และคำพูดที่ทำให้ประทับใจมากที่สุดในวันแห่งความรักคือ “รักนะ/รัก/รักเธอ/I Love You”

ที่น่าสนใจ เมื่อถามว่าหากแฟนหรือคู่รักในวัยเรียนขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์จะทำอย่างไร ร้อยละ 76.37 ระบุว่าไม่ยินยอม เพราะยังอยู่ในวัยเรียน ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม ยังไม่พร้อม ส่วนร้อยละ 14.74 ยินยอมเพราะรัก รู้จักวิธีป้องกัน มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน และร้อยละ 8.89 อื่นๆ อาทิ โสด ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ขณะนั้น เป็นต้น ขณะที่ประโยค หรือคำพูดใดที่ทำให้ประทับใจมากที่สุดในวันแห่งความรัก ร้อยละ 57.57 ระบุว่า รักนะ/รัก/รักเธอ/I Love You ร้อยละ 4.59 เอาเลขบัญชีมา/ โอนเงินให้แล้วนะ ร้อยละ 3.08 จะดูแลกันตลอดไป/ ดูแลตัวเองดีๆนะ/ดูแลสุขภาพด้วย ร้อยละ 2.90 ขอบคุณนะ/ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันนะ/ขอบคุณที่รักกัน และร้อยละ 2.30 Happy Valentine’s Day/สุขสันต์ วันวาเลนไทน์ ส่วนคู่รักต้นแบบที่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง ร้อยละ 64.07 ระบุว่า พ่อ-แม่ ร้อยละ 6.32 ปู่ย่าตายาย ร้อยละ 5.66 คู่รักดารา อาทิ หมาก-คิมเบอร์ลี่ เจเจ-ต้าเหนิง ณเดชน์-ญาญ่า และร้อยละ 1.57 คู่ตัวเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

“แม่ใบ” มาแล้วโชว์ความแซ่บ เซ็กซี่ ขยี้ความเร้าร้อน รับวาเลนไทน์เดย์
ไอซ์ พาริส โสดรับวาเลนไทน์! เลิกแฟนสาวลูกครึ่ง จบรัก 5 ปี

รมว.วัฒนธรรมกล่าวด้วยว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม มีข้อเสนอแนะถึงการส่งเสริมของหน่วยงานรัฐ ได้แก่ จัดกิจกรรมทำบุญเสริมดวงด้านความรัก กิจกรรมที่ทำให้สังคมเกิดการยอมรับความหลากหลายทางเพศ ความเท่าเทียมทางเพศ กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษา การหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การป้องกันหากมีเพศสัมพันธ์ และวิธีการแก้ไขหากเกิดความผิดพลาด กิจกรรมแจกของรางวัลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับวันแห่งความรัก อาทิ ดอกไม้ ช็อกโกแลต ถุงยางอนามัย เป็นต้น และกิจกรรมส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัว ซึ่ง วธ.จะนำข้อเสนอแนะเหล่านี้ไปเสนอต่อสังคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป