เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาคมกีฬาฟุตบอล ฟ้อง “ฟีฟ่า” กรรมการ “ฟูหมิง” เป่าค้านสายตา เมินจุดโทษไทย แต่ให้เจ้าบ้าน พร้อมอุทธรณ์โทษ ใบแดง “สารัช” ด้วย จากเกมบอลโลก ไทย แพ้ ซาอุฯ 0-1

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมทำหนังสือถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวจีน “ฟู หมิง” ในเกมฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย เอเชีย ที่ไทย แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 ที่คิงฟาฮัดสเตเดี้ยม กรุงริยาดห์ เมื่อ 1 ก.ย.
เกมดังกล่าว ไทย น่าจะได้จุดโทษในนาทีที่ 20 แต่กรรมการกลับเมิน จากนั้นมาเสียจุดโทษ เป็นประตูชัยอง ซาอุฯ ในช่วงท้ายเกม นอกจากนี้ หลังจบเกม สารัช อยู่เย็น ยังโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกด้วย ทำให้โดนแบนในนัดเปิดบ้านเจอ ญี่ปุ่น 6 ก.ย.
สมาคมลูกหนัง ได้เตรียมทำหนังสือถึง เอเอฟซี ใจความว่า นัดดังกล่าว ฟูหมิง ผู้ตัดสินที่ 1 ตัดสินค้านสายตาแฟนบอล โดยมีจังหวะสำคัญคือ
1.ในนาทีที่ 20 กรรมการชาวจีนรายนี้ ปฏิเสธจุดโทษของไทย จังหวะ ธีรศิลป์ แดงดา โดน ยาสซี อัล มุไซเล็ม โกลซาอุฯ รวบล้มในกรอบเขตโทษ แต่กลับให้แค่ลูกโทษนอกเขตโทษ และใบเหลืองกับ โมไซเล็ม
2.นาทีที่ 81 ฟูหมิง ให้จุดโทษกับ ซาอุฯ เพราะมองว่า สารัช ทำฟาวล์ ฟาฮัด อัล มูวาลาด ในกรอบเขตโทษ ทั้งที่จังหวะดังกล่าว นักเตะเศรษฐีน้ำมัน เสียการครองบอล จนเข้าไปพื้นที่อันตรายไม่ได้แล้ว และการเข้าบอลของ สารัช ก็ไม่ใช่จังหวะอันตราย หรือจงใจ และขัดขวางคู่แข่ง จุดโทษดังกล่าว ทำให้ ซาอุฯ ชนะไทย นอกจากนี้ หลังเกม สารัช ยังโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงด้วย
ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลจะส่งหนังสือประท้วง การทำหน้าที่ของ ฟูหมิง ไปยัง ฟีฟ่า พร้อมหลักฐานวิดีโอ จังหวะการทำหน้ที่ที่ค้านสายตาแฟนบอล เพื่อให้ฟีฟ่าพิจารณา

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online