เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นางสมพร เมตตาริกานนท์ วัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม นำ ด.ญ.กอบกุล การิเทพ ด.ญ.กอบแก้ว การิเทพ และ ด.ญ.กอบกาญจน์ การิเทพ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ซึ่งเด็กหญิงทั้งสามคนเป็นแฝดสามพี่น้อง อายุ 10 ขวบ ตัวแทนจากโรงเรียนอนุบาลเอี่ยมสุข อ.พยัคฆภูมิพิสัย เข้ารับรางวัลการประกวดคัดลายมือระดับจังหวัด เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศ จากนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม

โดยผลการตัดสิน ด.ญ.กอบแก้วได้รางวัลชนะเลิศระดับประถมศึกษา เป็นตัวแทนจังหวัดมหาสารคามไปแข่งขันในระดับประเทศ ส่วน ด.ญ.กอบกุล และ ด.ญ.กอบกาญจน์ ได้รับรางวัลชมเชยในระดับจังหวัด จากผู้ที่ผ่านเข้ามาประกวดระดับจังหวัดจำนวน 20 คน

นางสาวธณัฐชาภรณ์ ทึนหาญ ครูผู้รับผิดชอบการประกวดคัดลายมือของโรงเรียนอนุบาลเอี่ยมสุข บอกว่า เด็กหญิงฝาแฝดสามพี่น้องเรียนอยู่ห้องเดียวกัน โดย ด.ญ.กอบกุล เป็นพี่ ด.ญ.กอบแก้ว เป็นคนกลาง และ ด.ญ.กอบกาญจน์ เป็นน้องคนเล็กสุด ทั้งสามคนมีนิสัยใจคอร่าเริงแจ่มใส เรียนเก่ง มีความรับผิดชอบดี ปกติมีลายมือสวยทั้งสามคน

นอกจากนี้ ยังเป็นที่สนใจของบรรดาผู้ปกครองและประชาชน เนื่องจากทั้งสามคนเป็นแฝดหน้าตา บุคลิกคล้ายกัน และมีความสามารถในการคัดลายมือที่สวยงาม

สำหรับการประกวดคัดลายมือ เป็นไปตามที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรมกำหนดจัดประกวดคัดลายมือระดับจังหวัดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน โดยเฉพาะระดับประถมศึกษาได้พัฒนาทักษะการเขียนที่เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความเข้าใจในรูปแบบของอักษรและสร้างทักษะในการเขียนอักษรไทยได้ถูกต้องสวยงามตามแบบแผนมากขึ้น ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเห็นคุณค่าและความงดงามของภาษาไทย

ที่มา – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online