เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดีไซน์เนอร์จีนออกคอลเลคชั่น“เฟซกินี่”เซ็ตใหม่ ชุดว่ายน้ำผ้ายืดคลุมตั้งแต่หัวจรดเท้า สำหรับคนอยากลงทะเลแต่กลัวผิวคล้ำเสียจากแดด

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดลิเมล”รายงานจากเมืองชิงเต่า ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ว่า นางจาง ซื่อฝาน วัย 60 ปี ดีไซน์เนอร์ต้นตำรับ “เฟซกินี่” (Facekini) จากเมืองชิงเต่าของจีนออกคอลเลคชั่นใหม่ลำดับที่หก เปิดตัวเฟซกินี่ ชุดว่ายน้ำผ้ายืดที่สามารถคลุมตั้งแต่หัวจรดเท้า สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นน้ำทะเลแต่กลัวผิวคล้ำเสียจากแดดและแมงกะพรุน โดยในคอลเลคชั่นนี้นางจางออกแบบให้เฟซกินี่เป็นชุดว่ายน้ำที่คลุมยยาวทั้งตัว หลังจากที่ในอดีตจะเป็นชิ้นส่วนที่ใช้สวมศีรษะอย่างเดียวเท่านั้น แต่ตอนนี้มีชุดที่สามารถสวมใส่แล้วปกปิดได้ทั้งหมดตั้งแต่แขนจรดขา พร้อมด้วยชิ้นส่วนคล้ายหมวกเอาไว้สวมศีรษะที่มีลายเข้ากัน โดยมีการเจาะบริเวณตา ปาก จมูกหรือบางครั้งจะเจาะให้สามารถมัดผมทรงหางม้าได้ด้วย ส่วนลายชุดในคอลเลคชั่นใหม่นี้แบ่งเป็นลายสัตว์หายากต่างๆ เช่น แพนด้า จระเข้และเสือไซบีเรียน

นางจางจะเชื้อเชิญลูกค้าให้ซื้อสินค้าของเธอโดยกล่าวว่า เวลาเล่นน้ำทะเลลูกค้ามักจะต้องเผชิญกับรังสียูวีทำให้ผิวเสีย แต่ชุดเฟซกินี่นี้สามารถปกป้องผิวได้ทั้งตัวอีกทั้งยังสามารถป้องกันแมงกะพรุนได้อีกด้วย ในอดีตผู้ที่สวมชุดนี้จะมีเพียงแค่หญิงวัยกลางคนขึ้นไปเท่านั้น แต่ตอนนี้ลูกค้าของเธอมีทั้งหญิงสาวและสุภาพบุรุษ เธอยังคิดจะยกระดับชุดดังกล่าวให้เป็นแฟชันระดับประเทศไปถึงสากลอีกด้วย ทั้งนี้ ค่านิยมของชาวจีนคือชอบคนที่มีผิวขาว ไม่ชอบการมีผิวคล้ำเสีย ทำให้เมื่อไปทะเลจะสามารถพบเห็นผู้คนใส่ชุดลักษณะนี้ สวมหมกปีกยาวกันแดดหรือยืนอยู่ในร่ม

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online