เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นเพลงฮิตที่คนนำกลับมาร้องตามสาวแอนอรดีสำหรับเพลงลืมฮูดซิบซึ่งหนึ่งในนั้นก็คืออามชุติมาซึ่งพอร้องไปก็เจอ ดรามาเปรียบเทียบกับแอน อรดีบอกรู้โทนเสียงของตัวเองดี ไม่เกี่ยวกับศัลยกรรมเยอะ

 

ทำเอานักร้องสาวอาม ชุติมา โสดาภักดิ์ถึงกับยอมรับว่าบางทีเห็นคอมเมนต์ก็รู้สึกว่าบั่นทอน หลังโดนกระแสเปรียบเทียบ กับแอน อรดีในการร้องเพลงลืมฮูดซิบโดยบางคนบอกว่าโทนเสียงยังไม่ได้ และบางคนก็มองเพราะศัลยกรรมเยอะไปหรือเปล่า เลยทำเสียงเปลี่ยน ล่าสุดเจออามชุติมา  ในงานแถลงข่าวเปิดตัว MIDA Entertainment Group ธุรกิจเพลงครบวงจร เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ โดยบอกว่าขอฮีลใจตัวเอง ด้วยการไม่ร้องเพลงนี้อีกแล้ว เพราะร้องแล้วก็โดนเอาไปเปรียบเทียบทุกคลิป ทั้งๆ ที่แฟนคลับขอให้ร้องหน้าเวที ก็ไปฝึกมาแต่ก็พยายามแล้ว มันได้เท่านี้

 

ถามว่าเห็นคลิปถูกเปรียบเทียบร้องเพลงลืมฮูดซิบตนเองกับแอนอรดีไหม

เห็นเกือบทุกคลิป แต่หนูรู้โทนเสียงของตัวเองดี ก็ตามนั้น (มีคอมเมนต์ว่าติดศัลยกรรมจนเกินไปเลยดูเหนื่อย?)

หนูคิดว่าศัลยกรรมไม่น่าเกี่ยว คนศัลยกรรมรู้กันดีนะคะ ว่าการพูดหรือเสียงของเราไม่ได้เกี่ยว และก็ไม่ได้ติดศัลยกรรมด้วยค่ะ

รับเจอข่าวแบบนี้ทำให้ความมั่นใจลดลง

ก็มีบ้างค่ะ พอเห็นก็ไม่มีกำลังใจในการทำงาน หน้าเวทีเขาขอเพลงเรามา พอเราร้องให้แล้ว กลับเอาคลิปเราไปลงทำให้คนมาว่าเรา แต่ถ้าในเรื่องของเสียงหนู คิดว่าเป็นเอกลักษณ์มากกว่า หนูโทนเสียงนี้ แต่แฟนคลับให้กำลังใจก็มีคือถ้าคอมเมนต์ไหนไม่ดี ก็ไม่อ่านค่ะ และหลายๆ คนก็ให้กำลังใจ

ไม่มีภูมิต้านทาน แต่มีประสบการณ์ดรามาล้วนๆ

มีแค่ประสบการณ์ที่โดนดรามามาค่ะ อันไหนปล่อยผ่านได้ ปล่อยเลย ฮีลใจโดยการไม่ร้องเพลงนั้นเลย (หัวเราะ) แต่ถ้าเขาขอมาเดี๋ยวหนูก็ร้องให้ ร้องได้ (ร้องอีกก็โดนจับคู่เปรียบเทียบอีก?) ก็แล้วแต่ว่าสถานการณ์ตอนนั้นเป็นยังไงสมมติว่าเสียงดีหรือไม่ดี ก็อยู่ที่หลายอย่าง บางทีฝุ่นเยอะเสียงก็เปลี่ยนนะคะ อย่างเป็นภูมิแพ้เสียงก็จะอั้นๆ หน่อยค่ะ

 

ลั่นไม่ร้องไห้แล้ว เวลาโดนเปรียบเทียบ

ไม่ๆ หนูไม่ร้องไห้แล้ว หลังๆ ไม่ค่อยร้องไห้ มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่เหมือนเขาไม่ได้มองในมุมกว้างเนอะ

รู้การโดนเปรียบเทียบ อาจเป็นส่วนในการตัดสินใจจ้างงานของเจ้าภาพ แต่ไม่อยากฟ้อง เพราะขี้เกียจ

ก็อาจจะมีส่วน แต่หนูคิดว่าเป็นเพราะหนูไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่ด้วยค่ะ คือเพลงใหม่แต่งไว้เยอะ แต่หนูยังไม่ชอบ ยังได้อีก ก็เลยยังไม่เคาะ ส่วนชาวเน็ตที่ชอบเอามาเปรียบเทียบตลอดเวลา ก็ไม่เป็นไร หนูไม่โกรธค่ะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดยังไงก็ได้ แล้วก็ไม่ฟ้องด้วย เพราะว่าขี้เกียจ หนูไม่ชอบเลยขึ้นศาล ไม่ชอบที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง