เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 มี.ค.67 ที่วัดสว่างโนนเพียง ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เป็นประธานการจัดงานบุญมหาชาติประจำปี 2567 ที่ยิ่งใหญ่ โดยมี นายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนและชาวบ้านอำเภอบ้านไผ่ ร่วมงาน

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน และ ช้าง

ซึ่งในช่วงเช้า ได้ทำบุญมอบเงินกับคนชรา ผู้พิการและผู้มีรายได้น้อยรายละ 1,000 บาท จำนวน 123 ราย ช่วงบ่ายได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์ของหมู่บ้าน จากนั้นได้นั่งบนหลังช้างเคลื่อนขบวนไปยังเกาะกลางน้ำ บ้านหนองแวงไร่ โดยในช่วงเดินทางเคลื่อนขบวนออกจากวัดไปรอบหมู่บ้านนั้น ดร.ฉวีวรรณ ได้นำเงินสดกว่า 3 แสนบาท ซึ่งเป็นธนบัตรตั้งแต่ฉบับละ 20-1,000 บาท ใส่ซอง แล้วโปรยให้ชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านหลายพันคน ต่างมารอรับเงินจากการโปรยทานในครั้งนี้

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ช้าง

ดร.ฉวีวรรณ กล่าวว่า การทำบุญและการโปรยทานในงานเทศน์มหาชาตินั้น คนไทยเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่มีมาแต่โบราณ และงานบุญมหาชาติ เป็นที่นิยมของพุทธศาสนิกชนชาวไทยทุกภาคของประเทศ ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน จนเป็นประเพณีอย่างหนึ่งของสังคมชาวพุทธไทย โดยมีความเชื่อว่า การฟังเทศน์มหาชาติทำให้ผู้ฟังได้บุญมาก และในขณะที่ฟังก็ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินไปด้วย

ทั้งยังทำให้ประชาชนได้ทราบถึงพระชาติอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้า และที่มาแจกทานให้แก่ชาวบ้านนั้นถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง ซึ่งได้ทำมาติดต่อกันกว่า 10 ปีแล้วและจะทำต่อเนื่องไปตลอด ส่วนการโปรยทานนั้น จะมีเพียงหนุ่มสาวที้แข็งแรงมารอและมีแย่งกัน และเกรงว่าจะได้กันไม่ทั่วถึง จึงได้มอบทุนให้แก่ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม คนละ 1,000 บาท จำนวน 123 คน เพื่อที่ผู้ที่ได้รับทานจะได้นำเงินไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

กุ้ง สุธิราช โพสต์คลิปน้องสาวร้องเพลง ยังคงรอคอยน้องฟื้น แฟนๆให้กำลังใจ

ล่าสุด น้องเวฟ คู่รักต่างวัย ได้เผยว่า ยังไม่ได้เลิก..?