เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมหารือกับ Mr.Chihito Kusabiraki CEO จากบริษัท Weathernews Inc. ประเทศญี่ปุ่น ในการเปิดใช้ระบบ AI Nowcast สำหรับการพยากรณ์ฝนล่วงหน้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร นายสมบัติ วรสินวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ร่วมหารือ ณ ห้องอัมรินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

Weathernews Inc. ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2566 ซึ่งเป็นองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีในการติดตามและพยากรณ์เรื่องของสภาพอากาศ ซึ่งปัจจุบันสามารถดำเนินการได้แล้ว โดยจะเป็นการพยากรณ์ วิเคราะห์สถานการณ์ผ่าน AI เพื่อเสริมสมรรถภาพของเรดาร์ กทม. เดิมที่มีอยู่ 2 จุด คือ สถานีเรดาร์หนองแขม และสถานีเรดาร์หนองจอก ให้สามารถพยากรณ์ฝนได้อย่างแม่นยำล่วงหน้า 3 ชม. ซึ่งจะทำให้กทม. สามารถแจ้งเตือนภัย เตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อรับมือฝนตกหนักและน้ำท่วมได้ดียิ่งขึ้น และนี่คือความก้าวหน้าที่ดีของกรุงเทพมหานคร โดยในขณะนี้ประชาชนสามารถ ทราบการพยากรณ์อากาศล่วงหน้า 3 ชม. ที่มีความแม่นยำ ผ่านทาง https://d3sh0jbs83nmpu.cloudfront.net/ ,    https://earlywarning.wni.com/   และ https://earlywarning-monitor.wni.com/map/wind

สำหรับการใช้ AI พยากรณ์อากาศล่วงหน้าด้วยโครงการของ Weathernews Inc. จะเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์ม เฟซบุ๊ก โดย DDS จะใช้เนื้อหาที่จัดทำโดย Weathernews Inc. โพสต์ลงเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ที่ดำเนินการผ่าน DDS ของ Weathernews Inc. โดยจัดให้มีการเตือนล่วงหน้าเพื่อสามารถรับมือสถานการณ์ฝนตกหนัก และปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ผ่านความร่วมมือกับสำนักการระบายน้ำ กทม.ให้มากที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกัน

ในส่วนของการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Weathernews Inc. จะสร้างและใช้งานเว็บไซต์สภาพอากาศแบบเรียลไทม์ 24/7 สำหรับ DDS ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงและดูเนื้อหาได้โดยตรงซึ่งจำเป็นต้องมีการสร้างระบบขึ้นเพื่อรับมือกับปริมาณผู้ใช้งานและการเข้าถึงในช่วงสภาพอากาศเลวร้าย ขนาดนี้อยู่ระหว่างรองบประมาณเพื่อดำเนินการ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แฟนคลับแห่เป็นห่วง “แม่เกตุ” ร้องไห้เหมือนคนอกหัก (มีคลิป)

ซึ้ง ! “แพรวพราว” โพสต์รูปคู่ลูก พร้อมแคปชันสุดเกินใจ !

 

☀️ใครที่ต้องทำงานกลางแจ้ง กลางแดดต้องระวัง❗️
เพราะถึงแม้ ‘ร้อน ตับ แตก’ จะไม่มีจริง
🥵แต่ “ร้อน จน ตับ วาย” นั้นมีจริง‼️
.
📌โรคลมแดด หรือ heat stroke นั้น
เป็นภาวะที่ร่างกายมีอุณภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส🌡️
.
😵‍💫จนทำให้เกิดอาการ วิงเวียนศีรษะ สับสน
พูดไม่ชัด กระสับกระส่าย เห็นภาพหลอน
ไปจนถึงหมดสติ กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง https://24plusthailand.com/