เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยวิธีรับมือเจ้าตัวแสบ พี่พีร์-พี่ธีร์ หล่อออร่าพุ่งเข้าตากรรมการ รับงานพรีเซนเตอร์เข้ารัว ๆ แม่ออยเผย โมเมนต์น้ำตาซึม “คนเป็นแม่อยากจะทำทุกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก”

คุณแม่ลูก 4 คนสวย ออย อฏิพรณ์ ภรรยาของ หนุ่มบีม กวี เผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกแฝด ในรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” ถึงวิธีการรับมือกับความแสบซน เข้าตาจนรับงานพรีเซ็นเตอร์รัว ๆ พร้อมเล่าโมเมนต์น้ำตาซึม คิดว่าสิ่งนี้ ? ยังไม่ดีที่สุดสำหรับลูก

โดยในบางช่วงบางตอนของรายการแม่ออยได้เล่าเอาไว้ว่า
ปรึกษากันยังไงก่อนจะตัดสินใจรับงานพรีเซนเตอร์ให้เด็กแฝด?

“อย่างแรกเลย พี่เอ็ม ผู้จัดการเขาจะสกรีนก่อนเบื้องต้นว่าสินค้าชนิดนี้เราใช้หรือเปล่า เธอชอบไหม แล้วถ้าเขาเอาลูกด้วยเธอโอเคไหม คือพี่เอ็มเขาก็จะมีการคุยกับทางครีเอทีฟทางกอง เราก็จะมีเวลาให้ว่าเด็กทำงานได้แค่ไหน อย่างเช่นว่าเวลาไปถึงกองให้รีบถ่ายเลยนะ เพราะเขายังสดชื่นอยู่ตอนเช้า พอ 11 โมงปุ๊บเขาจะกินนมเขาก็จะนอนแหละ แล้วจะนอนยาวแค่ไหนก็ตามสบายเลยค่ะ แล้วตื่นขึ้นมาอีกทีก็ถ่ายได้แค่ 2-3 ชั่วโมงก็จบ ส่วนของคุณพ่อคุณแม่ ก็อัดเอาตอนเด็กหลับ เราก็ถ่ายให้มันเยอะๆ และก็อาจจะมาเก็บตกหลังๆ นิดๆ หน่อยๆ”

ยากไหมกับการเลี้ยงลูกแฝด 2 คู่ เด็กๆ ถึง 4 คน?

“ถ้าย้อนกลับมาคิดก็คิดว่าทำไปได้ยังไง มันก็สนุกดี ถ้ามีเด็กคนเดียวคงจะตื่นทุก 3 ชั่วโมง แต่สำหรับเด็กแฝดก็จะมีสลับกันตื่นพอคนนี้เอาเข้านอน อีกคนก็ตื่น ทั้งคืนก็อาจจะนอนน้อยนึง ตอนที่เรามีแฝดคู่แรก เราก็ไม่รู้ว่าน้ำนมจะต้องปั๊มยังไง เราก็หาวิธีเอาลูกเข้าเต้า พอไม่มีน้ำนมลูกก็ร้องไม่รู้จะทำยังไง ครั้งแรกที่ให้ลูกกินขวดก็น้ำตาซึม เหมือนเราเป็นแม่ที่ไม่ดีให้ลูกกินนมขวด น้องสาวออยที่มีลูกมาก่อนก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ เราก็โตมากับนมผง (หัวเราะ) ออยรู้สึกว่าคนเป็นแม่อยากจะทำทุกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก พอมันทำไม่ได้ตามมาตรฐานที่แม่ทุกคนวางเอาไว้เราจะรู้สึกว่าเราเป็นแม่ที่บกพร่อง แต่พอเราถอยมานิดนึง เรียกรู้แบบสไตล์ของเราเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ออยว่ามันก็จะเบาขึ้น”

Cr.รายการโต๊ะหนูแหม่ม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เพจดังเปิดคำใบ้ “คู่ไหนนะที่เลิกรากันไป เพราะแม่ไม่ปลื้ม” แถมถ่านไฟเก่ามันคุ โลกก็เหวี่ยงให้เจอกันอี๊ก!

แถลงฉีกสัญญา ผญบ.ฟินแลนด์ น้อง”เพลง พิมพ์ลดา”เลือกไปกับแพรวพราว