เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวที่น่าทึ่งมาก หลังมี ผู้ป่วยจิตเวชชายรายหนึ่ง รองเพลงที่แต่งเองให้ฝ่ายปกครองของ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนฟัง ทั้งเพราะทั้งซึ้ง จนชาวเน็ตแห่คัฟเวอร์

โดยผู้ใช้ติ๊กต็อก นามว่า @chamrusnamonta ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองของอำเภอสมเด็จ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชายผู้ป่วยจิตเวชรายหนึ่งชื่อ ขุนเดช ที่บ้านพัก ซึ่งมีภาพทรุดโทรม และเมื่อรู้ว่า ขุนเดช มีฝีไม้ลายมือในการแต่งเพลงและร้องเพลงแล้ว จึงให้ขุนเดช ร้องเพลงที่แต่งให้ฟัง พร้อมกับเล่นกีตาร์ไปด้วย ชื่อเพลงว่า ‘อธิฐานลารักหน้าไฟ’ หรือ ‘น้ำตาลารักหน้าไฟ’

ขุนเดช ขอสนับสนุนสายกีตาร์ เนื่องจากที่มีอยู่มันเก่ามากแล้ว จากนั้นผู้โพสต์ก็ได้ โพสต์คลิปอีกว่า “วันนี้ท่านนายอำเภอสมเด็จและปลัดอำเภอได้ไปสนับสนุน โดยได้มอบสายกีตาร์ พี่ขุนเดช อย่างที่เขาขอ ส่วนตัวเป็นคนหนึ่งที่ขอสนับสนุน” พร้อมกับขอดูเพลงที่ขุนเดชแต่งไว้ ซึงมีจำนวนหลายเล่ม ที่เอาออกมาให้เจ้าหน้าที่ดู

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีคนบอกว่า เป็นคนแถวบ้าน ปกติชอบแต่งเพลงเล่นอยู่เป็นประจำ ขณะที่ชาวเน็ตได้ฟังแล้วชอบใจ และมีการนำไปคัฟเวอร์จนดังชั่วข้ามคืน บางคนได้ฟังถึงกับมีน้ำตาก็มี

 

ข่าวที่น่าสนใจ