เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครูทยอยคืนแล้ว ค่าแก้เกรดนักเรียนคนละ 200

วันที่ 16 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเพจอีซ้อขยี้ข่าว ออกมาโพสต์แฉครูผู้ชายประจำวิชาพลศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา เรียกเก็บเงินนักเรียนที่ไปแก้เกรดติด “ร” และติด “0” จำนวน 200 บาท เพื่อเป็นค่าลงในระบบ โดยต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของครู ไม่อย่างนั้นจะไม่ลงในระบบให้และก็จะไม่ให้จบ

ต่อมาครูพละคนดังกล่าวได้ส่งข้อความชี้แจงกับเพจว่า เป็นการสื่อสารเข้าใจผิด ตนให้เด็กโอนเพื่อซื้อของมาให้เด็กที่ติด “ร” และติด “0” และดำเนินการแก้เกรดลงในระบบแล้ว เด็กอาจจะสื่อสารผิดกับทางผู้ปกครอง

จากนั้นเพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้แจ้งความคืบหน้าว่า “ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหลังลงในเพจ ครูคนนี้ได้เริ่มทยอยโอนเงินคืนเด็กแล้วนะคะ โดยบอกว่าสื่อสารผิด” พร้อมแนบแชตกลุ่มนักเรียนที่ถูกครูเรียกเก็บเงินพูดคุยกัน

โดยเด็กๆ พูดคุยกันว่า “ได้เงินคืนละ เงินกูพุ่งเลย” , “เรื่องมันดังละ ครูเลยโอนคืน ครูบอกจะได้ไม่มีปัญหา” พร้อมแจ้งทุกคนในกลุ่มว่า “ไม่ต้องจ่ายแล้ว”

ขณะที่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ความผิดเกิดขึ้นแล้ว โอนคืน ไม่ได้แปลว่าถูกนะคะ ขยี้ต่อไป” , “ไม่ทันแล้วแหละ ความผิดถือว่าสำเร็จไปแล้ว ฝากซ้อขุดให้เละหน่อยครับ เอาให้ดังทั่วแผ่นดิน”