เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักแสดงสาวลิลลี่ เหงียน  หรือลิลลี่วันมะนี วอนผู้ใหญ่บ้านนี้เมืองนี้ช่วยด้วย ถูกเอาความฝัน มาเป็นเครื่องใช้ในการหลอก โดนทั้ง นางงาม อดีตนางเอก ผู้จัด แค่สามสี่คนนี้ ร่วมร้อยล้านบาท  ลิลลี่ วันมะนีนักแสดง  ก็ได้ออกมาเผยอีกครั้งถึงสาเหตุการณ์โดนโกง ยอมรับหนูโง่เอง

โดยลิลลี่ เปิดใจว่า จุดเริ่มต้นลี่เข้ามาวงการเพราะลี่อยากเป็นผู้จัด และอยากเป็นนักแสดง นักร้อง มันคือความฝัน ลี่ก็เลยเริ่มเข้ามาในวงการนี้ ก็เลยได้รู้จักคนๆ หนึ่ง เรียกว่านาย . แล้วกัน เป็นคนโกง ลวงโลกคนนึง มันก็มาหลอกให้เราร่วมลงทุน สร้างภาพยนตร์เรื่องนาคีทวิภพ ก็ด้วยความที่ลิลลี่ไม่ใช่คนไทย และไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทยมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยวันนั้นนาย . ได้มีการมาชักชวน บอกว่าให้ลี่เป็นผู้จัดในฐานะหุ้นส่วนสร้างเรื่องนาคีทวิภพกับเขา และจะให้ลี่เป็นนางเอก ตอนแรกลี่ปฏิเสธ เพราะลี่มีภาพยนตร์ที่ซื้อบทมาแล้วคือเรื่อง  คำชะโนด แต่เขาก็คะยั้นคะยอให้ลี่ร่วมสร้างภาพยนตร์กับเขา โดยเอาความฝันต่างๆ นานาบอกว่าสร้างภาพยนตร์แล้วเสร็จภายใน 1 ปี จะทำให้ลี่มีชื่อเสียงโด่งดัง และนำชื่อเสียงตรงนี้ไปต่อยอดในภาพยนต์คำชะโนด

 

โดยเขาก็พูดกับเราว่า ลิลลี่เป็นน้องใหม่ ลิลลี่ไม่ต้องออกตัวว่าเป็นผู้จัด แค่เป็นนักแสดงนางเอกก่อน แต่ใน ในฐานะหุ้นส่วนหรือผู้จัดร่วมให้รู้กันแค่เบื้องหลัง ลี่ก็ยอม เพราะเราไม่รู้เรื่อง แต่ก็มาเริ่มแปลกใจ เพราะเราไม่สามารถเช็กได้เลยว่าคุณเอาเงินนั้นไปใช้จ่ายอะไรบ้าง เขาไม่อธิบายและไม่มีบิลอะไรให้ดูเลย อดีตสามีลี่ที่เป็นคนฮ่องกงเขาก็ไปเช็กประวัติของนาย . เขาบอกว่าคนนี้หลอกลี่แล้ว แล้วก็มารู้ว่าเขาเป็นหมอดู ดูดวง

 

วันที่ลี่ไปประกวดนางงาม อดีตสามีลี่และเขาก็ไปด้วย อดีตสามีลี่บอกให้เขาเอาสัญญารายละเอียดทุกอย่างมาให้ดูแต่เขาไม่สามารถตอบได้ ซึ่งตอนนั้นเราก็เริ่มเอ๊ะแล้ว แต่มันมีเรื่องนึงที่เราไม่พอใจ เรามาได้ยินว่ามีหลายๆ คนเอาเงินไปให้เขา และสามารถเล่นบทต่างๆ ได้ ซึ่งเราก็เป็นเจ้าของเงินที่ลงทุนกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เลยคิดว่ามันใช่เหรอ นี่คือวงการภาพยนตร์เหรอ

ในวันที่ลี่เรียกประชุม นาย . พูดว่าลิลลี่จะเข้ามายุ่งทำไม ลิลลี่เป็นสปอนเซอร์ให้ตัวเอง เป็นนักแสดงนางเอก ลี่ตบโต๊ะเลย จำเอาไว้เลย ลี่เหรอจะไม่มีศักยภาพที่จะเป็นนักแสดง ไม่ว่าลี่จะเป็นนางเอก นางร้าย หรือตัวประกอบลี่ก็ทำได้มันไม่ใช่ว่าลี่เอาเงินซื้อความสามารถของลี่ แต่กูมีความสามารถอยู่แล้ว ลี่ก็เลยไม่ยุ่งกับคนแบบนี้อีก จนเขามาขอร้องขอความเมตตาที่ลี่จะฟ้องเขา เพราะลี่ไม่ชอบคนผิดสัญญา ไม่ชอบคนพูดโกหก พอเขามาขอร้อง ลี่ก็ให้โอกาสว่าให้คุณสร้างภาพยนตร์ให้แล้วเสร็จ

ลี่ก็เลยให้เขาเซ็นสัญญาต่อหน้าตำรวจที่สน.ห้วยขวาง มีเอกสารหลักฐานครบนะคะ (โชว์หลักฐาน) คือด้วยความที่หนูไม่ใช่คนไทย หนูไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่เขียนทั้งหมดคืออะไร พอลี่เอาใบสัญญาไปให้ทนายความดู ทนายก็บอกว่าใบสัญญาทำธุรกิจมันไม่ควรเป็นแบบนี้ นี่คือหนึ่งข้อที่หนูโดนหลอกกับการเซ็นสัญญาโดยการเอาเงินไปแล้ว 5 ล้านบาท ลี่มีหลักฐานทุกอย่าง หนูก็เลยจะมาขอร้อง ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านเมืองนี้ ช่วยหนูด้วย ตอนนี้หนูหมดตัว แต่ใจหนูยังสู้อยู่ หนูอยากให้ผู้ใหญ่ช่วยหนูด้วยนะคะ

มันยังมีอีกหลายคดี คือมีหลายคน ตอนนี้ที่เป็นคดีแล้ว บางคนมีหมายจับ แต่คนนั้นก็ยังอยู่ในประเทศไทย ก็ยังไม่ได้จับ หนูก็เลยต้องออกมาเพื่อที่จะให้ผู้ใหญ่ช่วยหนูหน่อย ในเมื่อหมายจับมันก็มีอยู่แล้ว หนูไม่อยากให้คนร้ายลอยนวลมันจะได้ไม่ไปโกงคนอื่นอีก แค่ประมาณ 4-5 คนนี้ก็เกือบ 100 ล้านแล้ว ก็มีนาย . คนนี้ แล้วก็มีนางงาม มีอดีตนางเอก ที่ยืมเงินไปหลักล้าน แต่ก็ยังไม่คืน เป็นปีแล้ว เขาก็บอกขอเวลา ซึ่งตอนนี้ลี่กำลังรวบรวมทุกอย่างยังพูดอะไรมากไม่ได้ใครจะด่าว่าโง่ ตนยอมรับว่าหนูโง่ ไม่ทันคน แต่วันนี้กล้าออกมาสู้แล้ว  สาเหตุที่ให้คนเขายืมเงินที่ให้ก็คือด้วยนิสัยของหนูเอง จะบอกว่าหนูโง่ก็ได้ แต่ด้วยนิสัยของหนู เราคุยกัน รู้จักกัน อาจจะรู้จักกันแค่วันนี้ แล้วหนูถูกใจพี่ คุยกันถูกคอ แล้วพี่บอกว่าพ่อแม่พี่ป่วย พี่ต้องใช้เงิน ขอยืมเงิน 1 ล้านบาท ถ้าหนูมีเงิน หนูโอนเลยทันที หนูเป็นแบบนี้ ไม่งั้นหนูคงไม่เสียเงินง่ายขนาดนี้ ที่ผ่านมาชีวิตของหนูไม่เคยออกไปเจอโลกข้างนอก หนูอยู่แต่บ้าน อยู่กับครอบครัว กินเที่ยว นอน ทำบุญ ไม่เคยเจอคนไม่ดี