เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด 19 มี.ค 67 “แก้วตา” ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.เขต 2 กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ X ร้องขอความเป็นธรรมให้แกอดีตผู้ช่วยสส.ของตน ที่ได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร และต่อมาทำการปลิดชีพตนเองภายในค่ายทหาร พร้อมติดแฮชแท็กยกเลิกทหารเกณฑ์

โดยสส.แก้วตาโพสต์ระบุ “อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ตอนตีสามได้ข่าวมาจากผู้ช่วยส.ส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องผูกคอ…ในห้องน้ำในค่ายทหาร ก่อนอดีตผู้ช่วยแก้วจะเสียชีวิตในค่ายทหาร (ผูกคอ…) ได้ส่งข้อความแบบนี้มาถึงชีวิตในค่ายทหาร”

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้ทางค่าย 1.) แสดงความจริงใจและโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน 2.) กองทัพมีนโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม? 3.) ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย 4.) การแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

ขอความเป็นธรรมให้เค้าด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร #ค่ายทหารหรือคุก #คมทัชพันฤทธิ์

หลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกแชร์ออกไปก็ได้มีชาว X เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เสียใจด้วยนะคะ อ่านที่เขาเล่าแล้วรู้สึกแย่มากสงสารน้อง ,อ่านแชทแล้วสะเทือนใจมากครับ ความเละ ความเน่าที่ซุกใต้พรมมายาวนาน ไม่ว่ารัฐบาลไหน ก็ไม่กล้าปฏิรูป โคตรน่าเศร้าเลยครับ ,เสียใจด้วยนะครับเป็นกำลังใจให้เสมอครับ