เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านท่าวัด ต.ดงชน อ.เมือง จ.สกลนคร ได้ช่วยกันจับงูเหลือมขนาดใหญ่ได้ ที่เกาะดอนกลางหนองหาร มีความยาวประมาณ 5 เมตร วัดรอบตัวได้ประมาณ 12 นิ้ว มีท่าทางดุร้ายตลอดเวลา ถูกขังอยู่ในกรงเหล็กสี่เหลี่ยม ขนาด 1.5 เมตร และมีชาวบ้านเเห่มาดูกันเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันว่าอาจจะเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากไม่เคยเห็นงูเหลือมตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

โดยชาวบ้านต้องใช้เวลากว่าครึ่งวันช่วยกันจับ โดยนายธาตุ ดาบศรีพาย อายุ 47 ปี อาชีพเลี้ยงหมูดำ บนเกาะดอนกลางหนองหาร เล่าว่า เป็นคนเห็นงูเหลือมยักษตัวนี้เป็นคนแรกเมื่อเช้าวันนี้ ขณะนำอาหารไปเลี้ยงหมูดำตามปกติ ซึ่งเลี้ยงแบบปล่อยธรรมชาติบนเกาะกลางหนองหาร เมื่อพายเรือแจวถึงเกาะได้ยินเสียงหมูร้องดังระงมจึงรีบวิ่งไปดู ถึงกับขนลุกเมื่อพบเจ้างูเหลือมขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่ในผืนหญ้าใกล้กับคอกหมูดำและกำลังจะเลื้อยเข้าไปในคอกหมู จากนั้นจึงโทรศัพท์ตามชาวบ้านมาช่วยจับ โดยใช้ห่วงคล้องหัวและลำตัวงูไว้ได้ในที่สุด

นายธาตุ กล่าวอีกว่า หลายปีที่ผ่านมากลุ่มผู้เลี้ยงหมูดำต่างเคยสงสัยว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยลูกหมูไปบ่อยๆ แต่ไม่สามารถรู้ได้ว่าหายไปกี่ตัว เพราะกลุ่มผู้เลี้ยงหมูเลี้ยงแบบปล่อยหากินตามธรรมชาติ เพียงนำอาหารมาให้ในตอนเช้าเท่านั้น เมื่อโตได้ขนาดจะนำออกไปขาย แต่คาดว่าหลายปีที่ผ่านมามีลูกหมูหายไปรวมๆกันหลายเจ้านับ 100 ตัว จนต้องตั้งกลุ่มชาวบ้านสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเฝ้าหมูดำบนเกาะ จึงเชื่อว่าลูกหมูที่หายไปคงตกเป็นอาหารจานเด็ดของเจ้างูเหลือมยักษ์อย่างแน่นอน นอกจากนี้เมื่อปี 58 มีลูกกระบือ หายไป 2 ตัวอีกด้วย อย่างไรก็ดี กลุ่มชาวบ้านต่างพากันกลัวเพราะเชื่อว่างูเหลือมยักษ์ไม่ได้มีตัวเดียว เพราที่จับได้เป็นงูเพศผู้ อาจออกลูกออกหลานไว้ก็ได้ ทางกลุ่มผู้เลี้ยงหมูดำจึงต้องเตือนลูกหลานให้ระมัดระวังมากขึ้น

เบื้องต้น ชาวบ้านนำไปขังไว้ในกรงตาข่ายเหล็กภายในวัดเหนือ บ้านท่าวัด ให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งไปยังอำเภอเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำเจ้างูยักษ์ตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ที่มา – krobkruakao.com