เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

24 มี.ค 67 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยเดินทางมาด้วยรถ Toyota Alphard สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้นายกฯ ได้สวมใส่เสื้อเสื้อเชิ้ตผ้าขาวม้า ฝ้ายหมักโคลน ที่ได้มาจาก อ.คอนสรรค์ จ.ชัยภูมิ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่มาถึงนายกฯ ก็ได้วางพานบายศรีพานพุ่ม พร้อมจุดธูปเทียนสักการะ โปรยข้าวตอกดอกไม้ โดยพราหมณ์สวดคาถาชุมนุมเทวดา กระทำพิธีบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

ซึ่ง พระครูวรนายกสิทธาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร ได้ทำการมอบพระมหาคณปติศรีคเณศประทานพร องค์จำลองหน้าตัก 5 นิ้ว ประทับภายในซุ้มวงโค้งตกแต่งลายกระหนกใบไม้ม้วน ปลายกรอบซุ้มสลักรูปมกรคายนาคสามเศียร ให้แก่นายกฯ พร้อมช่อพระพิฆเนศ 9 องค์ 9 ทัพ พร้อมกับกล่าวว่า

“ขออนุญาตมอบให้ท่านมีแต่ความสำเร็จ ให้มีความเจริญ รุ่งเรือง ก่อนมอบเหรียญ หลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นเกจิลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ซึ่งมีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย” ก่อนให้นายกฯ โน้มตัวลงมาเพื่อเหน็บเหรียญให้ พร้อมกับมอบตะกรุดย่าโม พร้อมผูกสายสิญจน์ข้อมือและประพรมน้ำมนต์ ก่อนที่จะรับมอบเหรียญหลวงพ่อคูณปี 08 และเครื่องรางฝากไปให้นายกฯ และภริยาตั้งยังโต๊ะทำงาน

จากนั้น นายกฯ โปรยข้าวตอกดอกไม้ยังครึ่งบวงสรวงบริเวณด้านหน้าท้าวสุรนารี ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันกับหน่วยงานราชการและส.สในพื้นที่ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) ณ บริเวณพื้นที่โคกหนองรังกา ต.เทพาลัย อ.คง ก่อนที่จะตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ