เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี ทั้งเรื่องการฝึกและการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

พล.ต.ต. นพศิลป์ กล่าวว่า ส.ต.ต.หญิง สมัครใจลงมาฝึกตามหลักสูตร กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนเอง โดยมีไทม์ไลน์การฝึกตลอดหลักสูตรดังนี้

เริ่มการฝึกตั้งแต่ วันที่ 15 มี.ค. – 12 ก.ค. 2566 ผ่านมาเพียง 4 วัน วันที่ 19 มี.ค. 2566 ส.ต.ต.หญิง ประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการฝึกถูกเพื่อนในรุ่นกระโดดชักเท้าหลังไปโดนศีรษะจนบาดเจ็บ ต้องส่งตัวไปรักษาด่วนที่ รพ.หัวหิน และส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ กทม.

แพทย์ลงความเห็นให้รักษาตัวอยู่ 10 วัน ช่วงวันที่ 20-29 มี.ค. 2566 พอถึงวันที่ 29 มี.ค. 2566 ส.ต.ต.หญิง กลับมารายงานตัวต่อ ที่กองร้อยการฝึก ฝึกต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 30 มี.ค – 7 เม.ย. 2566 กระทั่งวันที่ 8-17 เม.ย. ส.ต.ต.หญิง ได้พักตามกรอบเวลา

เมื่อถึงวันที่ 17 เม.ย. 2566 ต้องเริ่มการฝึก แต่ ส.ต.ต.หญิง ไม่ได้กลับมาฝึก แต่ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ และรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง แพทย์ให้ความเห็นว่า เครียดวิตกกังวล ต้องรักษาอย่างใกล้ชิด ตามหลักสูตรการฝึก ต้องฝึกให้ครบ 440 ชั่วโมง แต่ด้วยอาการป่วยจึงฝึกต่อไม่ได้ ต้องส่ง ส.ต.ต.หญิง กลับไปที่กองอำนวยการ 4 ดังเดิม

ด้าน พ.ต.อ.วิษณุวัฒน์ ระบุว่า ส.ต.ต.หญิง มีโอกาสกลับไปฝึกต่อได้อีกและสามารถมาบรรจุ ผบ.หมู่ ได้ แต่ในห้วงเวลาดังกล่าว ยังไม่เปิดการฝึกครั้งที่ 2

พล.ต.ต. นพศิลป์ ยืนยันว่า การที่ส.ต.ต.หญิง ถูกเตะศีรษะนั้นคืออุบัติเหตุ ไม่มีใครตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และก็จะไม่มีบทลงโทษใดๆกับคนที่เตะด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ส.ต.ต.หญิง ก็โพสต์ ยืนยันแล้วว่าเป็นอุบัติเหตุจริง

ส่วนเรื่องการเยียวยานั้นยืนยันว่า ทางต้นสังกัดจะรักษา ส.ต.ต.หญิง ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ก็จะได้รับตามสิทธิ์ข้าราชการอย่างครบถ้วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กล้ามกระแทกตา! “เต๋า เศรษฐพงศ์” อวดหุ่นเทพ กล้ามท้องแน่น สาวน้อยใหญ่ใจละลายตามๆกัน!

“ขวัญ อุษามณี” พักดราม่าเดินสายทำบุญขึ้นถ้ำนาคาไหว้สักการะขอพร สวยสู้ลุยท้าแดดจ้า…!