เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 มีนาคม 2567 – ในสังคมแพทย์ในเกาหลีใต้กำลังเผชิญกับความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลและอาจารย์แพทย์เกี่ยวกับนโยบายการเพิ่มโควตานักศึกษาแพทย์และการปฏิรูปวงการแพทย์ที่เกิดผลกระทบต่อคุณภาพการบริการทางการแพทย์และการศึกษาทางการแพทย์ในประเทศ

ในระหว่างนี้ อาจารย์แพทย์จากโรงเรียนแพทย์ชั้นนำในประเทศได้ร่วมกันลงนามในแถลงการณ์ร่วม เพื่อระดมพลังในการต่อสู้ต่อนโยบายที่กำลังต่อต้าน แม้ว่าพวกเขาจะยื่นใบลาออก เพื่อสนับสนุนการประท้วงของน้องๆ นักศึกษาแพทย์ฝึกหัด แต่พวกเขายังคงทำงานต่อไป

 

อาจารย์แพทย์เกาหลีใต้ยื่นใบลาออกประท้วงรัฐบาล

คณาจารย์และอาจารย์แพทย์มากกว่าร้อยคนจากโรงเรียนแพทย์ชั้นนำอย่างวิทยาลัยแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยยอนเซและมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ได้ยื่นใบลาออก ส่งผลให้จำนวนอาจารย์แพทย์ที่ลาออกจากโรงเรียนแพทย์ทั้งหมดประมาณ 50% ของจำนวนทั้งหมด

นอกจากนี้ การลาออกของอาจารย์และคณาจารย์ที่มีความชำนาญเป็นที่น่าเสียดาย เนื่องจากเป็นการสูญเสียแห่งความรู้และประสบการณ์ที่มีค่า ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อคุณภาพการบริการทางการแพทย์และการศึกษาทางการแพทย์ในประเทศในระยะยาว

การต่อสู้ระหว่างรัฐบาลและวงการแพทย์เกิดขึ้นเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มโควตาการรับนักศึกษาแพทย์และการปฏิรูปในวงการแพทย์ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพการศึกษาและการบริการทางการแพทย์ ทั้งนี้ รัฐบาลกำลังพยายามแก้ไขปัญหาความขาดแคลนแพทย์ โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทและสาขาการแพทย์ที่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มโควตาการรับนักศึกษาแพทย์ยังมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการศึกษาและบริการทางการแพทย์ โดยมีความเสี่ยงที่จะสร้างแพทย์ส่วนเกิน และความไม่สมดุลในการจัดสรรแพทย์ในพื้นที่ที่ไม่เป็นที่นิยม

อย่างไรก็ตาม การเจรจากันระหว่างรัฐบาลและวงการแพทย์อาจเป็นทางออกที่เหมาะสม โดยควรพิจารณาความต้องการและความเสี่ยงของทั้งสองฝ่าย และพยายามหาทางที่ยอมรับได้ทั้งสองฝ่ายในระยะยาว

 

 

Cr.en.yan

 

ช่าวทีน่าสนใจ

เฟซบุ๊กทนายตั้มหายไปแล้ว หลังเพิ่งโพสต์ เตรียมแฉ ส่วยตัวท็อป

เต๋า สมชาย อัพเดตสร้างบ้านหลังใหม่ ความใหญ่โตอลังการมาก..?