เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุสลด 5 ด.ช.-ด.ญ. ไปเล่นน้ำในฝายกั้นน้ำแก้มลิง อ.อรัญประเทศ แต่ด.ญ. 3 คนถูกกระแสน้ำพัดออกไปกลางฝาย กลุ่มเด็กชายและแม่ของเด็กหญิงกระโดดลงไปช่วย แต่สำลักน้ำจนด.ช. คนหนึ่งใกล้หมดแรงว่ายขึ้นฝั่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน มาช่วยแม่กับเด็กหญิงได้ 1 คน แต่มี 2 ด.ญ.-1 ด.ช.จมหายไป ต่อหน้าต่อตา หน่วยกู้ภัยใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะงมขึ้นมาได้ทั้งหมด

เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ร.ต.ท. ทวิทย์ ประกอบนันท์ ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งจากกู้ภัยอรัญประเทศว่า มีเด็กนักเรียนไปเล่นน้ำที่ฝายกั้นน้ำแก้มลิงบ้านด่าน ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ และจมน้ำหายไปหลายราย จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนนับร้อยคนเดินทางมามุงดู โดยหน่วยกู้ภัยนำศพด.ญ.นพมาศ หรือน้องครีม มีอาสา อายุ 13 ปี อยู่บ้าน 314 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ ขึ้นมาได้ โดยระบุว่ามีเด็กอีก 2 คนที่ยังตามหาไม่พบ ใกล้กันพบนางวาสนา บันทูรย์ อายุ 37 ปี และด.ญ.ปรีชญาปรัช ใช้เสือ อายุ 11 ขวบ ลูกสาวหมดสติอยู่ในสภาพเปียกปอน จึงนำส่งร.พ.

นายประเสริฐ บุญ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.7 บ้านสุขมงคล ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ พลเมืองดีให้การว่าขณะที่ทำงานอยู่ที่เสาข้างทางริมถนนใกล้กันกับฝายแก้มลิง ที่เกิดเหตุ มีเด็กขี่รถจักรยานยนต์มาขอความช่วยเหลือว่ามีคนจมน้ำ จึงซ้อนท้ายมาที่ฝายพบนางวาสนา กับเด็กชาย-หญิงอีกหลายคน กำลังจมน้ำจึงกระโดดลงไปช่วยนางวาสนา กับลูกสาวขึ้นมาได้ แต่เด็กอีก 3 คนจมหายไปต่อหน้าต่อตา จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ด้าน หน่วยกู้ภัยระบุว่าหลังได้รับแจ้งเดินทางมาแต่ไม่พบเด็กที่จมน้ำแล้ว จึงลงไปช่วยกันงมหากระทั่งพบศพด.ญ.นพมาศ นำขึ้นมาได้รายเดียว โดยระหว่างนั้นพ่อและย่าของเด็กทราบข่าวเมื่อเดินทางมาพบศพก็โผเข้ากอด ร่ำไห้เป็นที่น่าเวทนาของชาวบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่และชาว บ้านใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจนตอนค่ำสามารถงมศพที่เหลือขึ้นมาได้คือด.ช.ธวัช บันทูรย์ และด.ญ.ปรัชญาประวี ใช้เสือ อายุ 11 ขวบ คู่แฝดด.ญ.ปรีชญาปรัช ที่รอดชีวิตมาได้ จึงนำศพส่งตรวจเพิ่มเติมที่ร.พ.

ด้าน ด.ช.ณัฐพล อิศโร อายุ 14 ปี ให้การว่าเด็กๆ ทั้งหมดเป็นคนบ้านใหม่หนองไทร ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่ฝาย โดยนางวาสนา แม่ของเด็กหญิงคู่แฝดตามมาดูแลด้วย โดยตอนแรกเล่นน้ำกันบริเวณริมตลิ่งใกล้กับท่อที่มี น้ำไหลออกมา แต่ระหว่างนั้นคู่แฝด และด.ญ.นพมาศ พลัดตกลงไปในน้ำแล้วถูกกระแสน้ำจากท่อพัดออกไปกลางฝาย ตนกับด.ช.ธวัช และนางวาสนา กระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถพาคนขึ้นมาได้จนกำลังจะหมดแรงจึงตัดสินใจว่ายเข้าฝั่งไปขอความ ช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่ก็มีเพื่อน 3 คนที่ช่วยไว้ไม่ทัน

ที่มา – ข่าวสด