เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 27 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เผยแพร่ข่าวที่สำคัญเกี่ยวกับการเพิ่มสิทธิให้กับลูกจ้างที่มีครอบครัวอยู่ โดยเฉพาะการลาคลอดบุตร ที่ปรับเปลี่ยนจากเดิมที่ลูกจ้างสามารถลาได้ไม่เกิน 90 วัน ให้เป็นไม่เกิน 98 วันต่อปี โดยได้รับค่าจ้างในระหว่างการลาตามมติของคณะรัฐมนตรีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงกฎหมายแรงงานในประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริงและความเคลื่อนไหวในสังคมปัจจุบัน

การเพิ่มสิทธิให้กับลูกจ้างในเรื่องของการลาคลอดบุตรนี้ถือเป็นการเสริมสร้างสวัสดิการและความเป็นธรรมต่อลูกจ้างที่มีครอบครัวอยู่ โดยปรับปรุงตามความจำเป็นและความเหมาะสมของสังคมและเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อความสุขภาพและความเจริญของครอบครัว นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีความเอื้ออาทรต่อพนักงานและครอบครัวของพวกเขาด้วย

นายคารม ระบุว่าข้อเสนอดังกล่าวได้รับการพิจารณาจากกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ และได้รับการเห็นชอบในหลักการ จึงถูกนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีและได้รับการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีทุกคน

ร่างประกาศที่เป็นผลมาจากมตินี้จะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป และจะมีผลกระทบต่อการรับบริการการรักษาพยาบาลของลูกจ้างที่เกิดขึ้นก่อนวันที่กำหนด แต่ยังไม่สิ้นสุดการรักษาพยาบาล ซึ่งให้เป็นการเสริมความคุ้มครองแก่ลูกจ้างและครอบครัวของพวกเขาอย่างเหมาะสม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ห๊า!ตาลุกวาว จิน จรินทร์ โผล่คอมเมนต์ส่งหัวใจบอกรัก เก๋-ณัฏฐ์ธนิน งานนี้จะมีรักเอยเตยหอมไหมนะ

“ดิว อริสรา” ประกาศรับสมัคร เลขาส่วนตัว เห็นคุณสมบัติและเงินเดือน แล้วจึ้งเกินแม่