เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในกระแสเพลงฮิต “พี่ชอบหนูที่สุดเลย” ของศิลปิน PONCHET (พล เชษฐ์) ที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย ตอนนี้กลายเป็นหัวข้อข่าวที่ความสนใจของสื่อและประชาชน เมื่อเกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของเพลงนี้กับผู้ใช้ชื่อ Shubbydu ซึ่งนำเพลงนี้มาแปลงเป็นภาษาอังกฤษและใช้ในเชิงพาณิชย์โดยไม่ให้เครดิตแก่ PONCHET อย่างเหมาะสม

โดย Shubbydu ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดราม่านี้แล้วว่า ตัวเขาเองไม่เคยอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของเพลงนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ยังได้มีการเขียนชื่อเพลง PONCHET – I like you the mot ft. varinz ไว้อย่างชัดเจน และกล่าวอีกด้วยว่า ก่อนอัปโหลดเพลงได้มีการติดต่อไปยัง PONCHET เรียบร้อยแล้ว

PONCHET ได้โพสต์โต้กลับผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อแสดงถึงความเคารพต่อลิขสิทธิ์ของเพลง และระบุว่าไม่มีการติดต่อก่อนที่ Shubbydu จะทำการแปลงเพลงนี้ และได้ระบุชื่อเพลงเป็น “PONCHET – I like you the most ft. varinz” อย่างชัดเจน

ในการโพสต์นี้ PONCHET ได้ร้องเรียนว่าการใช้เพลงนี้ในแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นเจ้าของเพลงและการทำเพลงใหม่นั้นไม่สมควร และเรียกร้องให้ Shubbydu แสดงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อก่อนการแปลงเพลง

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เปิดประวัติ “เก๋ รุ่งนภา” หรือ “เก๋ ณัฏฐ์ธนิน” หลัง “จิน จรินทร์” อดีตสามี “หนิง ปณิตา” คอมเมนต์หวานบอกรัก กลางสื่อ

ปังอย่างต่อเนื่อง “ใบเตย อาร์สยาม” หยิบบิกินี่ตัวจิ๋วขึ้นถ่ายบนโต๊ะอาหารพร้อมกับผลไม้ บอกเลยว่าว้าวสุดๆ…!