เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

“หมาก” จึงได้ผุดโครงการที่จะช่วยน้องๆ ขึ้นมา โดยได้มีการไปปรึกษากับโค้ชผู้ที่เคยช่วยสอนกีฬายูโดเด็กๆ ในจังหวัดลำปาง รวมถึงเคยเป็นโค้ชของเขาเองด้วย พระเอกหนุ่มมีความตั้งใจอยากที่จะสนับสนุนนักกีฬาให้ได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง ให้เก่งขึ้น ให้มีสมรรถภาพที่ดีขึ้น


“เป็นความตั้งใจมาตั้งนานแล้ว ปีนี้ได้ดำเนินการ เพราะเราได้มีโอกาสคุยกับโค้ช ท่านเป็นอาจารย์ที่สอนยูโดของผม ความตั้งใจของเราคือการทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนนักกีฬาได้มีโอกาสฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง ให้เก่งขึ้น ให้มีสมรรถภาพที่ดีขึ้น เราในวันนี้เราได้รู้จักคนเยอะ เราสามารถช่วยได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เลยคิดว่าจะทำโปรเจกต์ที่ว่าจะเอานักกีฬามาพัฒนา เพื่อเพิ่มศักยภาพให้นักกีฬาไทยไปอีกทางหนึ่ง
ความตั้งใจจริงๆ เราอยากพัฒนานักฬาในหลายๆ ประเภทกีฬา แต่ขอเริ่มที่กีฬายูโด และนักกีฬาจังหวัดลำปาง เหตุผลเพราะว่า ผมเองเป็นคนที่เคยเป็นนักกีฬายูโดมาก่อน ทำให้เรารู้ว่า นักกีฬาประเภทนี้สิ่งที่เขาต้องการคืออะไร อะไรที่จะช่วยสนับสนุนสมรรถภาพ เพิ่มศักยภาพให้เขาได้ แล้วที่เลือกจังหวัดลำปาง เพราะผมจังหวัดที่ผมเกิดและโตมา และเราเคยเล่นยูโดที่นั่น ฉะนั้นเรารู้ว่าอะไรที่ขาดหายสำหรับนักกีฬา และที่สำคัญผมอยากเริ่มจากที่ๆ ผมรู้จักดีก่อน ไม่อยากทำอะไรแบบที่เราไม่รู้อะไรเลย แล้วไปทำ และผลที่ได้ก็คือไม่ตรงกับความต้องการ
สิ่งที่เราวางแผนไว้คือ เราจะพานักกีฬามาฝึกซ้อม เก็บตัว ที่กรุงเทพฯ โดยเราออกค่าใช้จ่าย หาที่พักให้ หายิมฝึกให้ ถ้าทำได้ เราจะหานักกีฬาที่เก่งมาสอน และให้คำแนะนำ อารมณ์คล้ายๆ การเข้าแคมป์ เรามีความตั้งใจก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง เอาเป็นว่าอยากทำก่อน แล้วมาว่ากันอีกทีว่าสำเร็จแค่ไหน และจะไปต่อยังไง ตอนนี้เริ่มทำแล้ว คาดว่าปีนี้น่าจะเห็นความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“#มาดามแป้ง” มอบดอกไม้ช่อโตอวยพรวันเกิด “#ลิซ่า” หลังศึกปะทะฝีแข้งไทย-เกาหลี 

สรุปจบสยบดราม่า ! “สามีมาส่งปฎิบัติธรรม” #นกจริยา ยังใช้คำว่าสามีได้เต็มปากเต็มคำนั่นก็แปลว่า ‘ขาเตียงไม่ได้หัก’ อย่างที่ชาวเน็ตเข้าใจนะจ๊ะ !

TV Pool Online