เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่มีการแชร์ภาพที่โพสต์โดยคุณ นวพร สุปิงคลัด ในเฟซบุ๊ค เป็นภาพพระนั่งกรรมฐานแล้วมีโชลงช้างเดินมานั่งหมอบที่ตรงหน้า จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์นั้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นภาพที่ถ่ายที่สำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. พระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธะโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง ให้สัมภาษณ์ข่าวสดออนไลน์ ว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ช่างภาพสารคดีมาขอถ่ายภาพ มาพิสูจน์ว่าช้างจะสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งสมัยแต่ก่อนสมัยพระพุทธเจ้านั้นก็มีช้างชื่ออรัญยะกะอยู่ดูแลอุปถัมภ์พระพุทธเจ้า แต่นั่นเป็นตำนานช้างกับพระพุทธศาสนาเท่านั้น แต่ปัจจุบันนั้นหาได้ยาก

พระครู ดร.สมุห์หาญ กล่าวว่า แต่ยังมีช้างที่สำนักสงฆ์ป่าอาเจียงเลี้ยงดูไว้ ยังสามารถทำได้อย่างนั้น ตามที่มีภาพปรากฎในลักษณะที่ช้างหมอบกราบพระ หยิบไทยทานใส่บาตรพระได้ ซึ่งมีภาพ ที่ทางวัดได้ถ่ายภาพไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 และช่วงเดือนเมษายน 2559 และภาพที่ปรากฎล่าสุดถ่ายเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 พอดีช่างภาพสารคดีมาถ่ายทำ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของช้าง

“ภาพชุดนี้ถ่ายทำที่บริเวณร่องน้ำไหลท้ายสุสานช้างสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง ซึ่งเป็นความสามารถของช้างพลายมงคล อายุ 9 ปี พลายยอดรัก อายุ 15 ปี และพังกำไลพร้อมด้วยลูก โดยเฉพาะช้างพลายมงคลได้แสดงความสามารถอย่างที่เห็นสามารถนั่งกราบ หยิบของถวายพระได้ และส่งเรียงร้องเหมือนร้องคล้ายเสียงสาธุ หลังพระให้พรจบ”

พระครู ดร.สมุห์หาญ กล่าวว่า ขณะที่ช้างพลายยอดรักเป็นช้างที่ดุ เคยทำร้ายคนมาหลายคน เมื่อมาอยู่ที่วัดก็ลดความดุร้ายลง และสามารถหมอบกราบพระได้เช่นกัน โดยช้างทั้งหมด 4 เชือก เป็นช้างที่วัดดูแลเลี้ยงดู สามารถหมอบกราบ หยิบไทยทานใส่บาตรได้ได้ทุกเชือก

 

cr.ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online