เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังเกิดกรณีชาวเน็ตบางกลุ่มออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณีการจัดสร้างโครงการสร้างพุทธมหาสถานเมืองโบราณอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ในการจัดสร้างการแกะสลักพระพุทธรูปปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิว่ามีการบุกรุกทำลายป่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พระธรรมพุทธิมงคล หรือหลวงพ่อสะอิ้ง เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้มีการขออนุญาตถูกต้องจากทุกหน่วยงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการจัดสร้างครั้งนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญ จนก่อเกิดการสร้างขึ้นจนใกล้จะสำเร็จแล้วในปี 2560 โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบุกรุกทำลายธรรมชาติอะไรทั้งสิ้น เพราะพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ผ่านการสำรวจว่าเป็นพื้นที่รกร้าง และมีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดภูเขาไปเมื่อปี 2534 จึงมีการขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้มาจัดสร้างพุทธมณฑลทางพระพุทธศาสนา

ล่าสุดได้เกิดสิ่งแปลกขึ้นบริเวณด้านหลังองค์พระแกะสลักพระใหญ่ ปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ภายในอุโมงค์ใต้ถ้ำผามังกรบินแห่งนี้ หลังจากชาวบ้านที่ไปไหว้พระทำบุญ พบเห็นรูปคล้ายผู้หญิงนั่งพับเพียบ ผมยาว มีลักษณะเหมือนมือบีบมวยผม ปรากฏอยู่ภายในผนังถ้ำใต้ฐานการแกะสลักพระใหญ่ ซึ่งหลายคนต่างเชื่อว่าน่าจะเป็นภาพของพระแม่ธรณี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ออกมาปรากฏเพื่อปกปักรักษาพื้นที่แห่งนี้ให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข

พระครูใบฎีกาศักดิ์ดนัย สันตจิตโต พระลูกวัดวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านที่เดินทางมาชมสถานที่แกะสลักพระใหญ่แห่งนี้ ได้เห็นภาพมีลักษณะแบบนี้ก็ได้มาบอกกับอาตมา วันนี้เลยเดินทางมาตรวจสอบด้วยตัวเอง ส่วนตัวก็ไม่อยากแสดงความคิดเห็นอะไร เนื่องจากเป็นมุมมองของความเชื่อของแต่ละคน แต่ก็ได้ยินชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีลักษณะคล้ายกับพระแม่ธรณี

“สำหรับสถานที่ตรงจุดนี้เป็นจุดที่พระสงฆ์จะมานั่งทำวิปัสสนากรรมฐาน และพุทธศาสนิกชนมานั่งสมาธิในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยเป็นบริเวณด้านหลังขององค์พระใหญ่ เป็นแนวยาวประมาณ 100 เมตร ที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบภาพลักษณะแบบนี้เพิ่งจะมาเห็นนี่แหละ”พระครูใบฎีกาศักดิ์ดนัยกล่าว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online