เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากปมดราม่าร้อนแรงสนั่น โลกออนไลน์แม่ค้าปูดองรายหนึ่งขึ้นป้าย ทวงหนี้ ตลกชื่อดังจั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ซึ่งเป็นเงินจำนวน 284,000 บาท ลั่นแม้เงินจำนวนนี้จะไม่มากนักสำหรับคนอื่น แต่มันช่วยต่อลมหายใจคนในครอบครัวทั้ง 4 ชีวิต จนกลายเป็นดราม่าร้อนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่จั๊กกะบุ๋ม” ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจ เพื่อไปลงบันทึกประจำไว้ที่ เปิดใจยอมรับเป็นหนี้ แม่ค้าปูดอง จริง แต่เป็นเงินที่ทำธุรกิจร่วมกันกับแม่ปูนาและมีการตกลงเรื่องการจ่ายเงินแล้ว ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

จนล่าสุดทางด้านจั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้มและแม่ปูนาได้มาเผชิญหน้ากันในรายการโหนกระแส ซึ่งหลังจบรายการก็เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ถึงจั๊กกะบุ๋ม อย่างหนัก และ มีคนไทยอีกจำนวนมาก ที่เข้ามาช่วยเหลือแม่ปูนา

ซึ่งวันนี้จะพาไปเปิดประวัติแม่ปูนา” แม่บีม รชต คำรอด เจ้าของร้านปูนาฟ้าใส

  • แม่บีม รชต คำรอด อายุ 51 ปี หรือที่หลายคนรู้จักแม่ปูนาคู่กรณีจั๊กกะบุ๋ม
  • ในอดีตแม่ปูนามีอาชีพเป็นแม่บ้าน และรับจ้างเลี้ยงเด็ก ดูแลเด็ก



  • ผันตัวมาเป็นแม่ค้า และเริ่มลุยธุกิจปูนา เพราะนึกถึงเมนูที่เคยกินตอนเด็ก และมองว่าเมนูปูนาหาทานยาก จึงเริ่มศึกษาการเลี้ยงปูนาจากยูทูป และเริ่มลงมือทำในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด
  • หลังทำไปสักพักได้แจกจ่ายให้เพื่อนฝูงลองนำไปทำอาหาร และได้คำแนะนำว่าให้ทำขาย จึงได้ขยายกิจการจากบ่อเล็กสู่บ่อใหญ่ใน .ปราจีนบุรี
  • ที่มาชื่อร้านปูนาฟ้าใสครั้งแรกร้านปูนาของป้าบีมจะชื่อว่า ร้านกินอ่องมันปู แต่คิดไปมาแล้ว ชื่อยากไม่มีใครจำได้ระหว่างคิดไม่ตก ได้นึกถึงหนูน้อยคนหนึ่งชื่อ ฟ้าใส ที่ชอบมาเล่นกับปูตัวเล็กในบ่อเพาะเลี้ยง จึงเกิดไอเดียตั้งชื่อว่าปูนาฟ้าใส
  • เริ่มได้รับเสียงตอบรับ และบอกต่อในโซเชียล  มีการขายตามกลุ่มอาหารย่านพระราม 2 และธุรกิจขยายตัวเรื่อยๆ มีการออกบูธตามห้างร้าน สถานที่ต่างๆ ออกโทรทัศน์จนสามารถเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าให้คนที่จะทำแบรนด์ได้

โดยก่อนหน้านี้ในปี 2561 “แม่ปูนาหรือ แม่บีม รชต คำรอด เคยตกเป็นข่าวมาแล้ว 2 ครั้ง

  • ครั้งที่ 1 มกราคม 2561 แม่บีมร้อง เด็กหญิง 8 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้หลังจ้างเลี้ยง หลังตกเป็นข่าว เด็กจะต้องไปอยู่ในการดูแลของสถานสงเคราะห์ แต่แม่บีมอยากจะเลี้ยงน้องเอง และจะรับน้อง 8 ขวบเป็นลูกบุญธรรมเพียงอยากให้แม่แท้ๆ มาดำเนินการตามกฎหมาย
  • ครั้งที่ 2  กรกฎาคม 2561 ลูกชายวัย 12 ปี เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนทำร้ายหยิกแขนและอวัยวะเพศเขียวช้ำ