เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แซ่บมาก็แซ่บกลับ สวยปากแจ๋ว มั่นหน้าไม่แคร์ใคร โต้ชอบแย่งแฟนชาวบ้าน

เปิดวาระแห่งชาติครั้งใหม่ มีหลายเรื่องไม่มีโอกาสได้เคลียร์ ตอนโน้นมีคลิปเสียงออกมา ล่าสุดมีคลิปเสียงออกมาใหม่ ถูกตัดต่อจากอันเดิม ได้ฟังแล้วเป็นยังไง? “เบียร์เห็นผ่านๆ ไม่ได้ฟังหรอกรู้ว่าตัวเองพูดอะไรไปบ้าง แค่รู้สึกว่าถูกนำไปตัดเฉพาะที่เขาอยากให้เอาออกมา จริงๆ แล้วมีที่มาที่ไป ไม่ได้หมายความอย่างที่ทุกคนเข้าใจว่า เราอยากได้ของคนอื่นขนาดนั้น ถ้าหนูอยากได้ขนาดนั้น ทุกวันนี้ก็ต้องคบกันแล้วป่ะ ทุกคนน่าจะรู้ดีว่า ถ้าหนูอยากคบใครจริงๆ หนูคิดว่าหนูก็ไม่ได้แคร์คนอื่น เพราะที่ผ่านมาหนูคบใครหนูเปิดตัว หนูไม่ได้แคร์ใครอยู่แล้ว ถูกมั้ย”

ได้ฟังคลิปที่เขาตัดต่อใหม่ โกรธมั้ย? “รู้สึกว่าไร้สาระ ไม่มีอะไรให้ทำแล้วเหรอ (หัวเราะ) มันเหมือนเอาอะไรเก่าๆ มารีรันอีก ไร้สาระดีค่ะ”

 

 

เรารู้มั้ยคนทำเป็นใคร? “น่าจะเป็นเพจหรือสำนักข่าว จะเรียกว่าสำนักข่าวได้มั้ยยังไม่รู้เลย เขาต้องการคอนเทนต์มั้งคะ ให้คนสนใจ”

ตอนนั้นดราม่าเบียร์กลายเป็นมหากาพย์ใหญ่โต วันนั้นไลฟ์ชี้แจงด้วยได้บอกหลายคนว่าวันนั้นเป็นอารมณ์ที่มันเดือด คิดอย่างนึงแต่พอไลฟ์แล้วเป็นอีกแบบ แล้วคนดูเยอะมาก? “เบียร์ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์มาก คนดู 3 แสน เบียร์ไม่คิดว่าเรื่องชาวบ้านแบบนี้คนจะให้ความสนใจขนาดนั้นเลย เพราะในชีวิตจริงของเบียร์ ข่าวดาราคบกันหรือไฮโซหรือชาวบ้านอะไรก็แล้วแต่ เบียร์รู้สึกว่าไม่ได้อยากรู้เรื่องสัมพันธ์ของพวกเขา ไม่ได้อยากเดินเข้าไปถาม

สมมติเราไปเที่ยว เราพบปะผู้คน เราต้องนั่งถามเขาเหรอว่าคบกันหรือเปล่า กิ๊กกันหรือเปล่า เบียร์ว่าเรื่องความสัมพันธ์หรือความรู้สึกมันน่าอึดอัดที่จะต้องมานั่งชี้แจงให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องทราบ สำหรับเบียร์มันไม่เห็นสนุกตรงไหนเลย คิดว่าทุกคนก็มีเรื่องหมดแหละ ใครเกิดมาไม่มีความสัมพันธ์ ใครเกิดมาไม่มีความรู้สึก เบียร์ว่าสุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องที่วันนึงถ้าได้โดนกับตัวเองแล้วจะรู้”

วันนั้นที่ไลฟ์เจตนาจริงๆ ต้องการให้เป็นยังไง? “เบียร์อยากไลฟ์เพื่อบอกความจริงว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง เบียร์คิดว่ามันยุติธรรมมั้ย อยู่ดีๆ มีเพจนึงเอาไปปั่นว่า ฉันมีอะไรกับคนของคนอื่น แถมมีอะไรอยู่ข้างๆ มันไม่ยุติธรรมเลย แล้วคนเข้าใจแบบนั้นไปแล้ว เบียร์แค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องเลย นั่นคือสิ่งที่เบียร์อยากไลฟ์ อยากพูดออกมาจากปากตัวเอง แต่วันนั้นเบียร์ตกใจด้วย มองโทรศัพท์แล้วคิดว่ามันเป็นไปได้เหรอวะ แล้วก็บอกว่าถ้าถึง 3 แสนเดี๋ยวเบียร์พูดเลยแล้วมันก็ถึง

 

จริงๆ เราก็กลับมาคิด มันเซอร์ไพรส์ว่า เฮ้ย ทำไมเรื่องแบบนี้คนให้ความสนใจจัง ทำไมเรื่องปากท้องไม่เห็นสนใจกันเท่านี้ ไลฟ์ในสภา ในการเมือง ถามหน่อยดิทุกวันนี้ดูกันรู้อะไรกันบ้าง นอกจากเรื่องชาวบ้าน ก็ขอบคุณคนที่เข้าใจ ชื่นชอบ แต่มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับเบียร์จริงๆ ถ้าวันนี้มีไลฟ์ว่าคนนี้คบคนนี้หรือเปล่า มันจะเป็นสิ่งที่เบียร์ไม่ดู เบียร์รู้สึกว่าโอเค เดี๋ยวก็มีคนมาบอกเองแหละ รู้สึกว่ารู้ไปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเบียร์พัฒนาอะไรขึ้น เบียร์เลยเอาเวลาไปร้องเพลง แต่งเพลง เล่นเปียโน ทำอะไรของตัวเองดีกว่า”

ดราม่าสร้างบาดแผลในใจ? “ค่ะ เบียร์ได้รับบทเรียนเยอะ เบียร์เคยให้ใจคน เห็นอกเห็นใจคนอื่นจนลืมตัวเอง จนเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมา”

หลังดราม่ากลายเป็นคนระวังตัวมากขึ้นมั้ย? “เบียร์ไม่ได้เก็บตัวขนาดนั้น ยังไปเที่ยวสนุกสนาน เพียงแต่เราไม่ได้สนิทกับใครง่าย ไปเห็นอกเห็นใจเรื่องราวคนอื่นได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ก็รู้สึกว่าเรื่องใครเรื่องมันดีที่สุดแล้ว”

คลิปที่ออกมาเบียร์รู้สึกเหมือนโดนหลอก? “เขาบอกว่าเธอรู้ใช่มั้ยว่าฉันรักเธอ แล้วเหมือนเป็นอารมณ์ให้เราเปิดใจ แล้วแอบอัดไป แล้วอยู่ดีๆ เขาก็ให้เพจเอาไปปล่อย แล้วเขาก็หายไปเลย”

โมเมนต์ฟังคลิปที่เราพูดไป ตอนนั้นเป็นยังไง? “ก็รู้สึกว่าคนอื่นที่ฟัง เขาคงไม่ได้เข้าใจว่าตอนเราพูด เราหมายถึงอะไร เราบอกว่าเรามีความสุข แต่ความสุขนั้นเราหมายถึงอะไร ซึ่งไม่ได้ออกมาอธิบาย มันช็อก เพราะคนที่เรามองเขาเป็นเหมือนพี่สาวคนหนึ่ง เป็นผู้จัดการส่วนตัวด้วยตอนนั้น เขาทำได้ขนาดนี้จริงๆ เหรอ ทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องของเขาด้วย

เบียร์ไม่เคยทำอะไรให้เขาเลยนะ มีแต่ถ้าซัพพอร์ตอะไรได้ก็ซัพพอร์ต เบียร์ไม่เคยไปยุ่งวุ่นวายเรื่องส่วนตัวของเขา โดนใครทิ้งมา โดนคนนี้หลอกคบ ไม่เคยไปยุ่งเรื่องของเขาเลย ถ้าเขามาพูดอะไรมีแต่รับฟังและซัพพอร์ตเขา มีแต่บอกเขาว่า เขามีค่ามากพอที่จะไม่ต้องไปอาลัยอาวรณ์กับคนที่ไม่เห็นค่าเขา สิ่งที่เบียร์ให้เขามีแต่แบบนี้”

เป็นความรู้สึกถูกหักหลัง? “ใช่ ถูกหักหลัง จริงๆ มีคนเคยเตือนเรามาก่อนว่า คนนี้ไม่เวิร์กนะ ไม่ได้เตือนแค่คนเดียว เตือนหลายคน มันกลายเป็นว่าเท่าที่เราสัมผัสเขา เรามองเขาเป็นพี่สาวมาตลอดเลยไม่ได้รู้สึกเหมือนที่คนอื่นรู้สึก กลายเป็นว่าวันที่เรามีปัญหา เราตกทุกข์ได้ยากจริงๆ เราก็เลยได้เห็นธาตุแท้ของคน

เราได้บทเรียน ตั้งแต่เบียร์เกิดและใช้ชีวิตมาพ่อแม่จะห่วงเรามากกว่าปกติเราไม่ได้มีประสบการณ์เจอผู้คนเยอะ ทำให้เรารู้ว่าบนโลกนี้มีคนแบบนี้อยู่นะ ต้องระวัง มันคือบทเรียน เบียร์อาจแค่เพิ่งมาเจอ เชื่อว่าหลายๆ คนก็เคยเจอมาเหมือนกันแหละ ที่คนคิดไม่ดีกับเรา หักหลังเรา”

ตั้งแต่ต้นปีจนตอนนี้ชาวเน็ตยังไม่หยุดแซะเลย? “ก็เป็นธรรมดาของคนในแสง ไม่มีใครไม่โดน แต่ก็ชินๆ ไป ส่วนตัวเบียร์มองเป็นความบันเทิงอย่างนึง บางทีเขาคงไปเสพข่าวอะไรมา แล้วคิดไปเองว่าเราเป็นแบบนั้น เชื่อไปแล้ว อยากบอกว่าถ้าอยากรู้จักเบียร์จริงๆ ให้ตามเบียร์ ดูเบียร์ ให้ออกจากปากเบียร์ดีกว่า เพราะเราเป็นคนเปิดเผยอยู่แล้ว”

 

 

by TVPOOL ONLINE