เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ก.ย.59 ในเพสบุ๊คของ สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้มีการแชร์ภาพ  ตำรวจ.สภ.เชียงคาน แต่งชุด เจ้าหน้าที่ตำรวจโบราณ ออกตรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ถนนคนเดินริมโขง บ้านไม้เก่า 100 ปีเมืองเชียงคาน เป็นที่ฮือฮาของนักท่องเที่ยว ที่ได้พบเห็น เป็นที่ประทับใจ ของนักท่องเที่ยวขอเซลฟี่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.เอกพงศ์ พลมณี ผกก.สภ.เชียงคาน เปิดเผยว่า อ.เชียงคาน มีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของประเทศ  ทาง สภ.เชียงคาน ได้เล็งเห็นความสำคัญ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจึงได้นำเอา ตำรวจสายตรวจกว่า 10 คน มาจับใส่เครื่องแบบตำรวจโบราณ ปี พ.ศ.2500 มารักษาความปลอดภัยและดูแลทรัพย์สินของประชาชน  เป็นการสร้างภาพพจน์ที่ดี ต่อสายตาชาวบ้านและนักท่องเที่ยว และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

โดยได้จัดซุ้มร้องเรียนแจ้งเหตุไว้ที่ถนนคนเดินซอย 10  โดยมีร้อยเวรประจำอยู่ตลอด และมีสายตรวจแต่งชุดตำรวจโบราณออกเดินเท้าตรวจตราความปลอดภัยตลอดเส้นทางถนนคนเดิน และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ พร้อมยังมี ตำรวจขี่รถซิกแว ออกตรวจอีก 2 คัน เป็นนโยบายของ พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ผบช.ภาค 4 ให้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ.ดูแลความปลอดภัย ทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

ที่มา – ข่าวสด