เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่สอง เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายทีมชาติญี่ปุ่นไป 0-2
เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกได้ 7 นาที ญี่ปุ่นได้ทักทายก่อน จากจังหวะเตะมุมสั้นฝั่งซ้าย เก็งกิ ฮารางูจิ ลากเข้าเขตโทษไปซัดมุมแคบแต่ติดเซฟ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
นาทีที่ 12 เป็นญี่ปุ่นที่หวิดได้ประตูอีกหน จากฟรีคิกฝั่งซ้าย ชินจิ คากาวะ ครอสลึกมาเสาไกล เคย์ซึเกะ ฮอนดะ โขกย้อนสอนบอลกำลังจะเข้าประตูทว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โหม่งสกัดไว้ที่เส้นประตู
นาทีที 18 ทีมชาติญี่ปุ่นมาได้ประตูออกนำจนได้ 1-0 จากจังหวะเกมบุกฝั่งขวา โฮตารุ ยามางูจิ ครอสเข้ามา เก็งกิ ฮารางูจิ ขวิดเข้าไป
ผ่านครึ่งชั่วโมงเกมของช้างศึกยังตั้งกันไม่ติด และยังไม่สามารถกดดันทีมเยือนได้ กลับกันเป็นทีมเยือนที่มีลุ้นทำประตูที่สองอยู่บ่อยครั้ง
นาทีที่ 41 ญี่ปุ่นเกือบได้ประตูที่สองอีกครั้งจากจังหวะเกมฝั่งขวาชิ่ง 1-2 กันมาก่อนเป็น เคย์ซึเกะ ฮอนดะ ได้อัดด้วยซ้ายที่เสาแรกแต่ กวินทร์ ยังเซฟไว้ได้ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น
ครึ่งหลังเกมของ ญี่ปุ่น ยังดีกว่า นาทีที่ 63 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะบอลทะลุชิ่งให้ ชินจิ คากาวะ ซัดด้วยซ้ายแต่ยังติดเซฟของ กวินทร์
นาทีที่ 70 ทีมชาติไทยใกล้เคียงกับการทำประตูตีเสมอมากที่สุดจากจังหวะบอลกลางสนาม ชนาธิป คิลเลอร์พาสให้ ธีรศิลป์ สปีดหลุดไปยิงด้วยขวาทว่าไปติดเซฟ นิชิคาว่า อย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 75 มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะบอลยาวให้ ทาคุมะ อาซาโนะ สปีดหนี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ กวินทร์ ไม่เหลือ
ท้ายเกมช้างศึกพยายามเปิดเกมแลกใส่ ทว่าบอลจังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถเอาชนะแนวรับทีมเยือนได้ และมาเหลือผู้เล่น 10 คนหลัง ประกิต ดีพร้อม โดนใบเหลืองที่สองเป็นแดงไล่ออกจากสนาม จบเกม ทีมชาติไทย เเพ้ ญี่ปุ่นไป 0-2
ที่มา – banmuang.co.th