เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ รอบเมืองเก่าเชียงใหม่ ที่ทุกปีประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจะนำเอาน้ำในคูเมืองมาเล่นน้ำสงกรานต์

ในปีนี้พบว่า น้ำในคูเมืองเชียงใหม่สกปรกมาก เริ่มต้นที่ทางหน้าข่วงประตูท่าแพด้านทิศเตะวันออกเฉียงหนือ น้ำในคูเมืองแห้งมาก มีคนไร้บ้านปักหลักนอนที่ข่วงท่าแพหลายราย บางคนนำเสื้อผ้าและกางเกงมาตากแดดที่หลักปูนกันรถยนต์ขึ้นข่วงท่าแพกันจำนวนมาก

โดยน้ำคูเมืองบริเวณข่วงท่าแพนี้น้ำมีน้อย เป็นเรื่องยากที่ประชาชนจะนำน้ำขึ้นมาเล่นได้ เพราะแห้งและน้ำมีสีดำ

ส่วนที่คูเมืองบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่ ทิศใต้ของเมืองเชียงใหม่ พบว่า น้ำสกปรกมากมีตะไคร่สีเขียวลอยไปทั่ว ส่วนมากพบที่หน้าตลาดประตูเชียงใหม่

คูเมืองส่วนที่อยู่ด้านหน้าสวนสาธารณะบวกหาดเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่มุมตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเชียงใหม่ พบว่ามีน้ำอยู่ไม่มาก และมีดอกบัวปลูกอยู่จำนวนมาก บริเวณนี้จะลงเล่นน้ำไม่ได้ แต่สามารถนำน้ำมาเล่นสงกรานต์ได้อยู่บ้าง

ส่วนน้ำในคูเมืองที่อยู่ส่วนทิศตะวันตก หน้าโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ บริเวณนี้น้ำจะสกปรกมีแต่ดอกต้นฉำฉาร่วงตกอยู่ในน้ำจำนวนมาก ตลอดสายน้ำ และน้ำก็เหลือน้อย

ส่วนน้ำในคูเมืองทางด้านประตูช้างเผือก ติดตลาดช้างเผือก จุดนี้เพียงจุดเดียวที่น้ำมีจำนวนมาก และน้ำใส เหมาะกับการนำน้ำมาเล่นสงกรานต์ได้ในปีนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามแม่ค้าขายของในคูเมืองเชียงใหม่รายหนึ่ง บอกว่า รัฐบาลบอกว่าสงกรานต์ปีนี้จัดยางนาน 20 วัน วันนี้เชียงใหม่เงียบเหงามาก น้ำคูเมืองก็สกปรกมาก ไม่เห็นหน่วยงานไหนเข้ามาพัฒนาแหล่งน้ำในคูเมืองเลย และไม่ตกแต่งเมืองให้สวยงามรับเทศกาลสงกรานต์เลยแม้แต่หน่วยงานเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

นักบินของการบินไทย โพสภาพเทียบจุดจอดเครื่องบินจุดเดิม

สั่งต้นสังกัดสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจยศพันตำรวจโท ไปเล่นพนันในบ่อน