เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นข่าวดังลั่นกระหึ่มโลกโซเชียลฯ เมื่อนิสิตหนุ่มหน้าปลวกสุดฮอต “เนติวิทย์” จอมวิพากษ์สังคมผู้นิยมต่อต้านระบบ ลงประกวด “เดือนรัฐศาสตร์จุฬา” เรียกยอดไลค์พุ่งแรงแซงคนหน้าตาดีซะงั้น

ทว่าประเด็นคือ ตั้งแต่เขาสอบติดเข้ามหาวิทยาลัยเพียงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งโพสต์ประกาศบอกให้โลกรู้ด้วยตัวเอง แถมสร้างกระแสเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง หลายคนจึงอดทะแม่งๆ กับหนุ่มน้อยที่เพิ่งใส่กางเกงขายาวไปเรียนคนนี้ไม่ได้?!?

เนติวิทย์ลงประกวด’เดือน’ ยอดไลค์พุ่ง!

หลังเพจเฟซบุ๊ก “สโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ” ได้โพสต์ภาพผู้ลงสมัครประกวดดาว และ เดือน ของคณะรัฐศาสตร์ ประกอบไปด้วยนิสิตหญิง 5 ราย และนิสิตชาย 5 ราย โดยชาวสังคมออนไลน์ได้แห่กันไปกดไลค์ให้แก่ภาพที่ชื่นชอบ แต่มีอยู่ภาพหนึ่งที่ได้ยอดไลค์มากแซงคนอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด คือ คนหน้าตาคุ้นออกสื่อบ่อยๆ โดยโพสต์แนะนำว่า

‘แฟรงค์’ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตชั้นปีที่ 1 ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เข้าประกวดเดือนคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 69

อัพเดทล่าสุดเวลา 14.00 น.ของวันอังคารที่ 6 กันยายน 2559 กระฉูดขึ้น 51,000 ไลค์ ซึ่งยอดไลค์ของผู้เข้าประกวดคนอื่นรวมกันหรือแม้กระทั่งยอดไลค์เพจสโมสรฯ ยังไม่เท่า

“เอาคะแนนไลค์ทุกคนมารวมกันยังไม่เท่าเนเล้ย”

“เนเน่ยอดไลค์แซงยอดไลค์เพจแล้ว”

“ถ้าตัดสินที่ like หรือ share เนเน่ กินนิ่มครับ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก คน like เอามัน เอาฮา เยอะแน่ๆครับ”

เนติวิทย์ หรือที่ชาวเน็ตเรียกกันว่า ‘เนเน่’ และเพิ่งรับรู้จากเพจสโมสรฯ ว่าชื่อเล่น ‘แฟรงค์’ เป็นที่รู้จักโด่งดังตั้งแต่สมัยเรียนระดับมัธยมศึกษา เขาเป็นอดีตเลขาธิการกลุ่มศึกษาเพื่อความเป็นไท และบรรณารักษ์ห้องสมุดสันติประชาธรรม โดดเด่นขึ้นมาจากการแสดงความคิดเห็นที่ถูกมองว่าก้าวร้าว ทั้งการขับเคลื่อนให้ยกเลิกทรงนักเรียน ปฏิรูปหลักสูตรการศึกษาที่ล้าหลัง รวมถึงวิจารณ์การทำพิธีกรรมหน้าเสาธงในโรงเรียน ฯลฯ

“เดี๋ยวนะคะ นี่ไลค์เพราะชอบ หรือไลค์เพราะเกลียด….”

เพราะหนุ่มน้อยเนเน่เป็นคนที่คนเกลียดก็เยอะ คนชอบคนเชียร์ก็ไม่ใช่น้อย

ชาวเน็ตงง ต้านระบบแต่ยินดีประกวด

มีชาวเน็ตเข้ามาถามในเพจสโมสรฯว่า “การประกวดคัดเลือกดาว-เดือน คณะเป็นผู้คัดเลือกส่งประกวด หรือนิสิตส่งตัวเองเข้าประกวดครับ?” และมีผู้มาตอบว่า “ที่มหาลัยเรา อาจารย์บอกหัวหน้าsecให้เลือกคนในห้องของแต่ละสาขา แล้วประกวดคณะ ส่งต่อไปประกวดดาวเดือน…เพื่อนในรุ่นเป็นคนโหวตครับ”

“แหกทุกกฎ แต่เข้าร่วมประกวด ตรูงง”

“น้องจะลงประกวดเพื่ออะไรครับ ในเมื่อที่ผ่านมา น้องก็ไม่ค่อยจะให้ความสำคัญกับประเพณีต่างๆ ที่เค้าสืบทอดกันมาอยู่แล้วนี่นา…”
“ต่อต้านกิจกรรมทุกอย่าง ไม่ดีอย่างโน้นไม่ดีอย่างนี้ เสือกลงประกวดในกิจกรรมเขา แบบนี้เขาจะเรียกอะไรดี เรียกเรตติ้งทั้งๆที่ไม่มีจุดยืนอะไรเลย”

“รับเข้ามารู้แล้วล่ะ มันต้องมีกระแสเยอะแน่นอน”

“แหกกฎแต่ร่วมประกวด ชอบโชว์ ชอบดัง”

“มันเป็นแผนของท่านเนเน่แน่เลยค่ะ ก่อนอื่นต้องทำกิจกรรมเพื่อให้คนหมู่มากรู้จัก หลังจากนั้นจะยึดอำนาจในฐานะเดือนเพื่อเข้าสู่การเมืองระดับสูงและปกครองจุฬา โอ้โห เฉียบขาดมากค่ะ 5555”

“พอดังเป็นเดือนปุ๊บ ..ชวนไปเล่นหนัง จนดังทะลุฝ้าเพดานจึงหันเหเข้าวงการบันเทิง พร้อมกับวลีฮิต-ผมจะไม่ครอบครูถ้าสิ่งนี้ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น…”

ประเด็นคือ ทำไมเมื่อกาลเวลาผ่านไป ผู้คนเกิดสะดุดตั้งคำถามถึงจุดยืน!? ส่วนหนึ่งแน่ๆ รู้สึกทะแม่งๆ กับการแสดงบทบาทถี่ยิบเหลือเกินในรอบ 2-3 เดือนมานี้ ตั้งแต่ประกาศผลแอดมิชชัน เจ้าตัวออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก “Netiwit Ntw” พ้อไม่ติดธรรมศาสตร์ รำพึงรำพันอยากเรียนกับอาจารย์คนนั้นคนนี้ แต่เลือกสอบจุฬาฯ ด้วย และบอกให้โลกรู้ว่าติดสิงห์ดำ

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์

TV Pool OnlineTV Pool Online