เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประวัติ ยายแต๋ว อุษา

มีชื่อจริงว่า อุษา เสมคำ

อายุ 78 ปี

จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนศึกษานารี

เคยศึกษาที่ บพิตรพิมุข แผนกวิชาภาษาต่างประเทศ

IG : amahtaew

ยายแต๋ว อุษา จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนศึกษานารี โดยช่วงนั้นยายแต๋ว เคยไปสมัครร้องเพลงกับวงสุนทราภรณ์ และได้โอกาสให้มาลองทดสอบอัดเสียงกับทางวง แต่สุดท้ายก็ไม่กล้าไป หลังจากนั้นยายแต๋วก็ได้ศึกษาต่อที่ บพิตรพิมุข แผนกวิชาภาษาต่างประเทศ แต่ก็เรียนไม่จบเพราะเนื้อหาค่อนข้างยาก ก่อนที่จะได้แต่งงานและเป็นแม่บ้านแบบเต็มตัว ยายแต๋ว อุษา ก่อนหน้าที่จะมาเล่นภาพยนตร์นั้น เป็นแม่บ้านธรรมดาทั่วไป มีประสบการณ์ทางด้านการแสดงมาบ้าง จากการเล่น อาม่า คาเฟ่ หลังจากนั้น ยายแต๋วก็ได้รับงานโฆษณาที่ถ่ายกับ หมาก ปริญ หลังจากนั้นก็มีคนได้ชักชวนให้มาลองแคสติ้งเพื่อบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า และสุดท้าย ยายแต๋วก็ได้รับบทบาท อาม่าเหม้งจู และได้เล่นภาพยนตร์กับ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ผู้คนสนใจและมีกระแสมากที่สุดในช่วงต้นปีเลยก็ว่าได้

บทบาทในภาพยนตร์ “อาม่าเหม้งจู” เป็นการเล่นบทที่นำเสนอความสามารถและลักษณะตัวละครของเธออย่างสมบูรณ์แบบ ส่งผลให้เธอได้รับการยอมรับจากผู้ชมและวงการภาพยนตร์อย่างกว้างขวาง

นอกจากนี้ เธอยังมีการรับบทบาทในภาพยนตร์และโฆษณาต่างๆ ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของเธอเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ยายแต๋ว อุษา ไม่เคยลืมถึงบทบาทที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ นั่นคือบทบาทเป็นแม่บ้านและหัวหน้าครอบครัว ซึ่งเธอเลือกที่จะทำอย่างเต็มที่

ด้วยเป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นและความมีความกล้าหาญ ยายแต๋ว อุษา ยังคงเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้คนในทุกวัย ที่จะมุ่งมั่นตามความฝันของตนเอง ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม และเธอยังเติบโตและพัฒนาไปตามเวลาในวงการบันเทิงไทยไปอีกในอนาคต