เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ 11 เม.ย.2567  จากสถานการณ์ ราคาทอง พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนราคาทองรูปพรรณพุ่งทะลุบาทละ 4 หมื่นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ร้านจำหน่ายทองเสมือนจริง (ทองปลอม) อย่างร้านทองเอก จิวเวลรี่ ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดหน้าร้านตกแต่งเหมือนร้านขายทองจริง มีลูกค้าเดินทางเข้ามาเลือกซื้อทอง(ปลอม)ไม่ขาดสาย
นายอิงควัต และ น.ส.จุฑามาศ เดชารัตน์ ภรรยา เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านจำหน่ายเครื่องประดับทองไมครอนมานานกว่า 10 ปี เน้นขายออนไลน์เป็นหลัก กระทั่ง 2 ปีหลังตัดสินใจเปิดร้านขึ้นภายในเมืองทองธานี เพื่อให้ลูกค้าสามารถเดินทางมาดูของจริง เพื่อเลือกซื้อสินค้าได้ถูกใจ ซึ่งมีทั้งสร้อยคอ แหวน จี้ กำไล เลสข้อมือมากมายหลายขนาด
เครื่องประดับทองเสมือนจริงได้แกะแบบตัวอย่างมาจากทองรูปพรรณของจริงทั้งหมด เมื่อนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับทองเสมือนจริงหรือทองไมครอน จะมีความสมจริงเหมือนกับทองรูปพรรณเกือบทุกอย่าง ไม่ลอกไม่ดำ อยู่ได้นานถึง 1 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการใช้งานของแต่ละบุคคลด้วย
ส่วนลูกค้าก็หลากหลายกลุ่มอาชีพ ตั้งแต่คนขับรถเบนซ์ไปจนถึงพนักงานโรงงาน จะมาเลือกซื้อด้วยวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน บางคนต้องการใส่กลับไปเยี่ยมบ้านให้ดูดีมีฐานะในช่วงเทศกาล บางรายก็กลัวไม่ปลอดภัยเอาของจริงเก็บไว้แล้วมาเลือกซื้อสินค้าของร้านเราไปใส่แทน หรือ ลูกค้าบางรายก็เอาทองของจริงมาขอเทียบลายกับของทางร้านเพื่อดูให้มีความใกล้เคียงกันมาที่สุด เพื่อไม่ให้ภรรยาจับได้ก็มี ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก
จากการสอบถามลูกค้า ทราบว่า “เพราะช่วงนี้ราคาทองจริงแพงทะลุบาทละ 4 หมื่นบาท การใส่ทองแท้ไว้กับตัวก็สร้างความกังวลใจ ต้องคอยระวังตัว ผิดกับทองเสมือนจริงของร้านตน ที่มีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน สามารถใส่ได้โดยไม่ต้องกังวลใจ กรณีไปเจอคนร้ายมาจี้มาชิงก็ถอดให้ไป ไม่ต้องไปต่อสู้ขัดขืนและไม่ต้องถูกทำร้ายร่างกาย ราคาไม่กี่ร้อยบาทก็สามารถกลับมาหาซื้อได้ หรือลูกค้าบางรายก็มีความจำเป็นต้องมีหน้าตาในสังคม แต่จำเป็นต้องใช้เงิน ก็หันเอาของจริงไปขายและมาเลือกหาลายที่ใกล้เคียงกลับไปใส่แทนเพื่อความสบายใจ ปัจจุบันสามารถขายสินค้าได้ถึงตัวเลข 7 หลักต่อปี