เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการเปิดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 อย่างเป็นทางการ มีขบวนพาเหรดมหาสงกรานต์ สุดยิ่งใหญ่กว่า 20 ขบวน แต่ละขบวนยิ่งใหญ่ สวยงาม และแสดงอัตลักษณ์ของตัวเองอย่างเต็มที่

แต่ไม่วายเกิดดราม่าขึ้น เมื่อมีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้ถ่ายคลิปวิดีโอของขบวน จ.ขอนแก่น ซึ่งมาในชื่อขบวน “เสียงแคน ดอกคูน” โดยหนึ่งในรถขบวนจะมีรถแห่และรถหมอลำด้วย ทำการแสดงตลอดทางให้ประชาชน 2 ฝั่งถนนได้รับชม

ขบวนดังกล่าวเคลื่อนมาถึงบริเวณทางเข้าสนามหลวง ได้ทำการแสดงโชว์จัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง และลีลา ในสไตล์หมอลำ

ทำเอาคนบางส่วนอาจมองว่าเป็นท่าเต้นยั่วยวนและไม่เหมาะกับสถานที่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพระราชฐานและติดกับวัดพระแก้ว

ขณะที่บางส่วนก็มองว่าไม่เห็นเป็นไร เพราะนี่ก็เป็นวัฒนธรรมปกติของคนภาคอีสาน งานวัดประจำปีก็จ้างหมอลำแบบนี้ตลอด คนภาคอื่นไม่รู้เองมากกว่า

ด้าน จ.ขอนแก่น ได้อธิบาย เกี่ยวกับขบวนที่มีหมอลำนี้ว่า “เป็นการสื่อถึงบรรยากาศความครื้นเครงเสพงัน (หมายถึงงานฉลอง) ของชาวขอนแก่น ดินแดนหมอลำ การฟ้อน ร้อง รำ

สมกับเป็นเมืองเสียงแคนดอกคูณ ทำให้สงกรานต์ขอนแก่นเต็มไปด้วยทั้งความงดงามทรงคุณค่ามากด้วยความครื้นเครง ท่ามกลางเสียงแคน เสียงลำ เสพงันมหาสงกรานต์อย่างชาวขอนแก่น”

ขณะที่ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชี้แจงว่า ในการจัดงานที่ท้องสนามหลวง ทาง ททท. ได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ในการจัดงาน ยืนยันว่าเวทีทำการแสดง รวมทั้งลำโพงได้หันมาทางฝั่งสนามหลวง ไม่ได้หันไปทางฝั่งวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ปั๊บ โปเตโต้ เผยชีวิตลิ้นชักในอดีตที่ไม่เคยได้จัดสรร! พร้อมสปอยมุมมองพระดลทำไมหลังรักโยมเดียร์

งานเข้า!! จอย ชวนชื่น หลังเจอดราม่า โพสต์ภาพตู้เซฟ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยแล้ว