เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 ทองคำมูลค่าสูงหายไปจากบ้านของคุณตาวัย 90 ปี

วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 – ที่บ้านย่านวัชรพล เขตรามอินทรา กลางคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุที่ทำให้คุณตาเกียรติ (อายุ 90 ปี) ผู้อาศัยในบ้านเกิดความสงสัยในเรื่องทรัพย์สินทองคำและเครื่องประดับมูลค่าสูงที่หายไปจากบ้านของเขา ซึ่งมีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อพี่สาวของคุณตา นางสาวเบญจรัตน์ (อายุ 92 ปี) ล้มลงบนเตียงโดยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และน้องสาว นางสาวล้วน (อายุ 85 ปี) เสียชีวิตบนที่นอน โดยเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นในระยะเวลาไม่นานหลังจากมีการเรียกร้องความช่วยเหลือจากกู้ภัย

ในการตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านหลังเหตุเหล่านี้พบว่า ทองคำและเครื่องประดับมูลค่าสูงที่เก็บไว้ใต้เตียงของน้องสาวได้หายไปอย่างประหลาดใจ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่คุณตาเกียรติตั้งใจเก็บไว้เพื่อดูแลตัวเองในยามแก่กรรม

นอกจากนี้ เมื่อมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาสำรวจบ้าน มีผู้หญิงเป็นเจ้าที่กู้ภัยเขียนเบอร์โทรติดต่อส่วนตัวลงบนกระดาษ และเสนอให้ทำความสะอาดบ้านโดยมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ

คุณตาเกียรติ กล่าวว่า จากนั้นไม่กี่วันต่อมา มาสำรวจทรัพย์สินในบ้าน พบข้าวของถูกรื้อกระจุยกระจายไปหมด และจำได้ว่าภายในบ้านไม่ได้ข้าวของรกแบบนี้ จากนั้นตรวจดูที่ใต้เตียงของน้องสาว ซึ่งพบว่ากล่องที่เคยวางอยู่ใต้เตียงของน้องสาว เมื่อเปิดออกมา พบว่าไม่มีทองคำรูปพรรณ ทั้งสร้อยทอง สร้อยข้อมือต่างหู น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 บาท มูลค่าตอนนี้ 2 ล้านกว่าบาทได้หายไป พร้อมกับนาฬิกาทองคำ MIDO ทั้ง 3 เรือนด้วย

 

คุณตาเกียรติ กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ใส่ชุดกู้ภัยเข้ามาเก็บของ ภายในห้องของน้องสาวประมาณ 3 คน แต่ไม่รู้ว่ารายละเอียดมาทำอะไรบ้าง แต่ก่อนที่จะออกจากบ้านไป มีผู้หญิงเป็นเจ้าที่กู้ภัยเขียนเบอร์ส่วนตัวของตัวเอง แล้วบอกว่าถ้าหากอยากจะให้มาทำความสะอาดบ้าน สามารถโทรมาหาได้เลย

“ยืนยันตาเคยเห็นทรัพย์สินทั้งนาฬิกาและทองคำรูปพรรณจริงๆ เนื่องจากน้องสาวเคยเปิดให้ดูและบอกที่เก็บว่า เก็บไว้บริเวณใต้เตียงของตัวเอง แต่จำไม่ได้ว่าเห็นครั้งล่าสุดเมื่อปีไหน และตาก็ไม่ได้เข้าไปสุงสิงกับน้องสาวและพี่สาวเลย ตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดแล้ว โดยทรัพย์สินที่หายไปนั้น เป็นทรัพย์สินมรดกตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่และตาตั้งใจ เก็บไว้ดูแลตัวเองในยามแก่เฒ่า ถ้าหากเจ็บป่วยก็จะนำทองรูปพรรณเหล่านี้ไปขายเพื่อดูแลตัวเองดูแลตัวเอง แต่เมื่อทองคำได้หายไป จึงมาลงบันทึกประจำวันของหายไปไว้ที่ สน.บางเขน เพราะอยากจะรู้ว่าทรัพย์สินของตาหายไปไหน

 

ข่าวที่น่าาสนใจ

ครูบ่น เด็กนักเรียนสมัยนี้มันเป็นอะไร เข้าแถวตากแดดร้องเพลงชาติ ทนร้อนไม่ได้

ชมพู่อารยา แจงดราม่าดุ #พายุ ลั่นอยู่บ้านแรงกว่านี้ (ชมคลิป)