เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อันดา กุลฑีรา ยอดช่าง เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 โดยมีชื่อเล่นว่า “น้องอันดา” นักแสดงชาวไทยที่เติบโตขึ้นในวงการบันเทิงไทยและมีผลงานแสดงทั้งในละครโทรทัศน์และภาพยนตร์อย่างมากมาย โดยเฉพาะในบทบาทนางเอกหรือบทหลักของซีรีส์ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมไทยและชาวต่างชาติตลอดเวลา

เริ่มต้นจากการเข้าร่วมงานโฆษณาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ อันดา ได้มีโอกาสแสดงบทละครเรื่องแรกในละคร “พรพรหมอลเวง” เมื่ออายุเพียง 8 ขวบ และต่อมาเข้าร่วมแสดงในหลายละครโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมอย่าง “เลือดรักทระนง” ที่รับบทเป็น กระถิน (นางเอกตอนเด็ก) และ “กลิ่นกาสะลอง” ในบทของ บัวเกี๋ยง ที่เป็นผลงานที่ได้รับการชื่นชมจากทั้งแฟนๆ และผู้คัดค้าน

นอกจากการแสดงในละครโทรทัศน์แล้ว อันดา ยังมีผลงานทางภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น “SPL 2: A Time for Consequences” และ “The One Hundred ๑๐๐ ร้อยขา” ซึ่งเธอได้แสดงความสามารถในการแสดงอย่างมืออาชีพอีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากสื่อและผู้ชมต่าง ๆ

ทั้งนี้ อันดา กุลฑีรา ยอดช่างยังคงเป็นตัวแทนที่เหมาะสมและน่าจับตาในวงการบันเทิงไทยอย่างต่อเนื่องด้วยความสามารถแสดงที่น่าประทับใจและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ทำถึง…ปังมากคุณน้า โรงเรียน วิสัยทัศสมัยใหม่ ให้นักเรียนไว้ผมตาม เพศทางเลือกได้เลย

by TVPOOL ONLINE