เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นุ่น อนิสา หรือ ดำดง คือ นักแสดงและนักร้องชาวไทยที่มีความสามารถทางด้านการแสดงและเพลง นุ่นเกิดในจังหวัดนครราชสีมา และเติบโตมาในวงการลิเก เธอมีชื่อจริงว่า นุ่น อนิสา พันธุ์รอด และมีชื่อในวงการลิเกว่า เนตรชนก เพชรวิเชียร

นุ่น เริ่มต้นเข้าสู่วงการลิเกตั้งแต่อายุเพียง 10 ปี เนื่องจากเธอเกิดและเติบโตมากับครอบครัวที่มีความสัมพันธ์กับวงการลิเก พ่อและแม่ของเธอเองก็มีคณะลิเกเป็นของตนเอง คณะศรรัก เพชรวิเชียร ซึ่งเป็นคณะที่เป็นเบอร์ต้นของจังหวัดนครราชสีมา นุ่นได้รับการฝึกฝนในการเล่นลิเกตั้งแต่เด็กเล็ก

เธอเข้าร่วมการแสดงในละครเรื่อง “สาปซ่อนรัก” ในบทบาทของตัวละคร ดำดง ซึ่งเป็นบทบาทที่ทำให้เธอโด่งดังขึ้นอย่างมาก การแสดงของเธอในบทนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมและได้รับการยอมรับในการแสดงอย่างสูง และเป็นจุดเริ่มต้นของการรู้จักเธอในฐานะนักแสดง

ดำดง คือใคร ดำดง เป็นตัวละครลิเกจากละครเรื่องสาปซ่อนรัก ที่นางเอก โดนผลักให้ตกมหาสมุทรเพราะแรงริษยา ที่เมื่อเธอตกลงไปยังใต้บาดาลก็ถูกพญานาคช่วยชีวิตเอาไว้ก่อนจะนำขึ้นมาส่งยังเมืองมนุษย์อีกครั้ง พร้อมอาบน้ำว่านยาเพื่อให้นางเอกกลายเป็น “ดำดง” และออกตามหารักแท้โดยที่ไม่ต้องมาโดนปองร้าย

นอกจากการแสดงละคร เนื้อเรื่องของนุ่น อนิสา หรือ ดำดง ยังถูกนำมาเป็นเนื้อหาในหลายๆ โปรแกรมตลกและวาไรตี้ ที่ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครสุดฮาและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการบันเทิงไทย

ด้วยความสามารถทางการแสดงและการร้องเพลงของเธอ นุ่น อนิสา หรือ ดำดง ได้รับการยอมรับอย่างสูงในวงการบันเทิงและยังเป็นตัวแทนที่เป็นที่รักของผู้ชมไทยอีกด้วย

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ฝาท่อไม่แผ่ว เหตุการณ์อุบัติเหตุท่อระบายน้ำในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ทำให้เด็กชายบาดเจ็บ

ข่าวสลดวงการภาพยนตร์ เบอร์นาร์ด ฮิลล์ นักแสดงชื่อดังจาก ‘ไททานิก’ และ ‘เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์’ เสียชีวิตแล้ว

by TVPOOL ONLINE