เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแส#แอร์กราบยังไม่จบ เน็ตไอดอลชื่อดังเจ้าของคลิปจากใจพนักงาน ผุดวลีเด็ดลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน เผยไอดอลที่ดีควรให้สาระคนดูมากกว่าความสะใจ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. รายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์คลิปวีดีโอจากใจพนักงาน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Firzty Shawatida Kuptawatin พร้อมระบุข้อความ “ลูกค้าคือลูกค้า ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า!! #ไม่มีสิทธิจิกหัวพนักงานนะคะ” ภายในคลิปมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกของพนักงาน ที่ต้องพบเจอลูกค้าเอาแต่ใจตัวเอง จนเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก ทำให้คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปแล้วกว่า 2.4 หมื่นครั้ง ยอดไลค์กว่า 4.4 หมื่นครั้ง ยอดชมอีกกว่า 7 แสนครั้ง ภายในเวลาแค่ 2 วันเท่านั้น โดยคลิปดังกล่าวเริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายชวธิดา คุปตะวาธิน หรือเฟิร์ซ อายุ 23 ปี เจ้าของกิจการร้านก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ แจ้งวัฒนะ และเน็ตไอดอลที่มีผู้ติดตามแล้วกว่า 3.8 แสนคน ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคลิปวีดีโอดังกล่าวว่า โดยปกติแล้วเป็นคนที่ชอบอัดคลิปวีดีโอสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยก่อนการจะอัดคลิปแต่ละครั้ง บรรดาผู้ติดตามจะส่งหัวข้อที่อยากเห็นตนแสดงความคิดเห็นกันเข้ามา ซึ่งตนก็จะทำการหาข้อมูลแหล่งที่มาแต่ละครั้ง เพื่อจะได้แสดงความคิดเห็นออกมาอย่างมีเหตุผล ส่วนคลิปจากใจพนักงานดังกล่าวเป็นภาคต่อจากคลิปจากใจลูกค้าที่ตนเคยทำขึ้น และตอนนี้กำลังมีกระแสแอร์กราบอยู่แล้วด้วย ซึ่งตนมองว่าการทำอาชีพที่ให้บริการไม่จำเป็นต้องมองว่าลูกค้าคือพระเจ้า เพราะการที่เขาเข้ามาก็ซื้อสินค้าและบริการจากเรา เพียงแต่เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดี ไม่มีข้อบกพร่องให้เขาตำหนิได้ ทางลูกค้าและพนักงานก็ควรจะให้เกียรติ และเคารพสิทธิความเป็นคนซึ่งกันและกัน โดยส่วนตัว ตนก็เข้าใจความรู้สึกทั้งฝั่งลูกค้าและพนักงาน เพราะก่อนที่จะมาดูแลร้านอย่างในปัจจุบัน ตนก็เคยทำหน้าที่ทุกอย่างในร้าน ทั้งล้างจาน เด็กเสิร์ฟตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นม.5 จนถึงปัจจุบัน และการที่ตนเลือกที่จะพูดตรงๆกับบางเรื่องมากกว่าพูดแบบนุ่มนวล บางครั้งอาจจะดูรุนแรงไปบ้าง แต่ตนเชื่อว่าจะสามารถส่งผลกระทบให้คนดู รู้สึกถึงสิ่งที่ต้องการจะสื่อ ได้สติและคิดตามได้.

“เฟิร์ซมองว่าการเป็นเน็ตไอดอลต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ใช่แค่ว่าโชว์วาบหวิว พูดคำหยาบก็เป็นเน็ตไอดอลได้ ซึ่งการที่เราจะทำคลิปอะไรออกมา คนที่ดูและติดตามเราก็ควรที่จะสาระความรู้มากกว่าแค่ความสะใจ หรือได้ดูความวาบหวิวของเจ้าของคลิปเท่านั้น อยากให้น้องๆวัยรุ่นคิดให้ดีก่อนที่จะทำอะไรในสื่อออนไลน์สมัยนี้ ที่แพร่กระจายข้อมูลต่างๆออกไปได้เร็วมาก ควรจะทำอะไรอย่างมีขอบเขตที่เหมาะสม แต่พอดี ถูกกาลเทศะ แล้วเราจะเป็นเน็ตไอดอลที่อยู่ได้อย่างยาวนาน” เฟิร์ซ เน็ตไอดอลกล่าว

ที่มา – เดลินิวส์ , Firzty Shawatida Kuptawatin