เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สะเทือนใจคนรักสัตว์ เด็กชายวัย 5 ขวบ รังแกแมวเพื่อนบ้าน ทั้งจับโยน และเดินหน้าเข้าเตะตี จนมันทนไม่ไหวกระโดดเข้าใส่ป้องกันกันก่อนวิ่งหนีไป

เผยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ชวนช็อกสายตาคนดู แสดงให้เห็นภาพขณะเด็กชายวัย 5 ขวบรายหนึ่ง พยายามที่จะทำร้ายแมวของเพื่อนบ้านอยู่นานสองนาน (รายงานเผยว่าประมาณ 8 นาที) จับอุ้มมันโยนเข้าพุ่มไม้ จากนั้นก็เดินหน้าเข้าไปไล่คว้าตัวมัน ในขณะที่แมวมันก็พยายามเดินหนี สลับกับหยุดด้วยความกลัว ส่วนเด็กก็ตามไปเตะตี จนในที่สุดมันก็ทนไม่ไหวกระโจนเข้าข่วนใส่ตัวเด็ก ก่อนจะรีบวิ่งหนีมุดเข้าใต้ท้องรถไป

 

รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่ในบริเวณละเวกบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดย นีล ฟิชเชอร์ เจ้าของแมวอายุ 6 ปีที่ถูกรังแกตัวนี้ เกิดอาการหัวเสียเป็นอย่างมาก เผยว่าถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กก็ไม่ควรรังแกสัตว์เลี้ยงของคนอื่นถึงหน้าบ้านเขาเช่นนี้ ตนรู้สึกทั้งเสียใจและสงสารแมวมาก พร้อมกันนี้ได้นำคลิปวงจรปิดดังกล่าวไปโพสต์แชร์ในโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา

อย่างไรก็ตาม แม้เด็กชายรายดังกล่าวจะโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง แต่ทางคุณยายของเด็กก็ไม่พอใจเป็นมากมาก ต่อว่าเจ้าของแมวรายนี้ว่า หลานของเธออายุแค่ 5 ขวบ และที่บ้านก็มีเลี้ยงสัตว์ และมีลูกสุนัขตั้ง 6 ตัว แต่หลานชายของเธอก็ไม่เคยทำร้ายมัน ทำไมต้องเอาคลิปเด็กไปโพสต์และแชร์ จำเป็นต้องประจานเด็กขนาดนี้เชียวเหรอ เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นไปแล้ว

ในขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดำเนินการลงโทษกับเด็กชายรายดังกล่าวได้ เนื่องจากยังเขายังอายุน้อยเกินไป เช่นเดียวกับทางศูนย์สงเคราะห์สัตว์ก็ไม่มีมาตรการเอาผิดใด ๆ เด็ก 5 ขวบ ทั้งนี้เผยว่า ผู้ปกครองคือส่วนสำคัญที่ควรจะสั่งสอนลูกหลานให้มีเมตตากับสัตว์ ไม่รังแกหรือทำร้ายมันให้เป็นนิสัย

คลิป – AllNews247