เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านเเห่เก็บของป่าขายกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเห็ดป่าหลายชนิด ที่ก่อนหน้านี้ช่วงแรกของฤดูฝนจะออกมาก่อนแล้วระลอกหนึ่ง แต่พอเข้าสู่ช่วงฝนตกหนักเห็ดก็จะออกน้อย และเข้าป่าเก็บยาก แต่พอเว้นช่วงฝนหยุดตกทำให้ช่วงนี้มีเห็ดป่าออกมากขึ้น

ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ต่างพากันเข้าป่าหาเห็ดกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกของแต่ละวัน บางครอบครัวออกหาเห็ดป่ากันตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงรุ่งเช้า เพื่อนำเห็ดมาวางขายริมทางบริเวณถนนหลวงสายเชียงใหม่-เชียงรายกันอย่างคึกคัก โดยเห็ดที่หาได้ในช่วงนี้ ได้เเก่เห็ดไข่ห่าน และเห็ดไข่เหลือง จะมีรสชาติหอมกรอบนิยมนำไปแกงหรือผัดจะขายดีเป็นพิเศษ ขายกันราคาจานละ 50 บาท หรือกิโลกรัมละ 350-400 บาท แต่หากนำไปขายต่อในเมืองจะอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 600-800 บาท

ขณะที่เห็ดหล่มหรือเห็ดหอมป่า ยังอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 300-400 บาท ซึ่งนิยมนำไปทำน้ำพริก คั่ว, ผัด, หรือแกง รสชาติหอมอร่อย ก็ยังคงเป็นที่นิยมของผู้ที่ชอบรับประทานเห็ดป่า รวมทั้งเห็ดขอน เห็ดเหลือง และเห็ดลมป่าก็ออกมากเช่นกัน ทำให้ช่วงนี้แต่ละครอบครัวมีรายได้จากการเข้าป่าเก็บเห็ดขายวันละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ต่อครอบครัวเลยทีเดียว

ที่มา – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online